Cách bật điều hòa mát rượi cả đêm chỉ tốn 3 ngàn đồng tiền điện

09:29, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bật điều hòa, hãy chú ý dùng đến nút này để tiết kiệm tối đa tiền điện.

Cách bật điều hòa tiết kiệm điện

Có người đã áp dụng phương pháp này và nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc: bật điều hòa 15-20 tiếng mỗi ngày, nhưng chỉ tốn khoảng 100 nghìn đồng tiền điện mỗi tháng, giúp tiết kiệm 40%. Cụ thể, cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa như sau:

Bước 1: Trước khi đi ngủ, chỉnh nhiệt độ ở 26 độ C.

Bước 2: Bấm nút MODE, chỉnh chế độ Cool (chế độ làm lạnh, biểu thị trên bảng điều khiển là hình bông tuyết).

Bước 3: Ấn nút Energy Saving. Với một số loại điều hòa khác không có nút này, bạn có thể bấm nút ECO.

Các chế độ Energy Saving, Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode (quạt thông minh) giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng của điều hòa. Khi những chế độ này được thiết lập, nếu nhiệt độ giảm xuống dưới mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ tắt để tiết kiệm năng lượng.

 Ấn nút Energy Saving. Với một số loại điều hòa khác không có nút này, bạn có thể bấm nút ECO.

Ấn nút Energy Saving. Với một số loại điều hòa khác không có nút này, bạn có thể bấm nút ECO.

Quạt sẽ tự động bật/tắt khoảng 2-3 phút/lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh. Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ cùng lúc bật lên, đảm bảo khả năng làm lạnh của điều hòa.

Chế độ ECO cũng tiết kiệm điện năng. Khi chọn chế độ này, điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm dừng khi đạt tới nhiệt độ mong muốn. Khi nhiệt độ phòng tăng lên 1-2 độ C, điều hòa sẽ làm mát trở lại, lặp đi lặp lại trong suốt quá trình sử dụng.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp con người cảm thấy thư thái, dễ chịu, tiết kiệm điện năng mà còn giúp điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, một số người lại cảm thấy không hiệu quả vì khả năng làm mát không tốt, khiến mồ hôi đổ nhiều, và họ phải thức dậy để chỉnh lại điều hòa.

Chế độ ECO là gì?

Nút ECO trên điều khiển điều hòa là một tính năng thiết kế để tiết kiệm năng lượng và làm mát môi trường hiệu quả hơn. Dưới đây là một số điều ít người biết về tính năng này:

Tối ưu hóa hiệu suất năng lượng: Chế độ ECO thường điều chỉnh cài đặt của điều hòa để tiết kiệm năng lượng. Điều này có thể bao gồm việc giảm công suất làm mát hoặc tăng nhiệt độ mục tiêu một chút để giảm sự tiêu thụ năng lượng.

Chế độ ECO thường điều chỉnh cài đặt của điều hòa để tiết kiệm năng lượng.

Chế độ ECO thường điều chỉnh cài đặt của điều hòa để tiết kiệm năng lượng.

Điều khiển nhiệt độ tự động: Một số điều hòa có tính năng ECO sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng dựa trên điều kiện thời tiết bên ngoài và các yếu tố khác như mức độ ánh sáng và sự hiện diện của người trong phòng. Điều này giúp giảm lượng năng lượng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

Giảm tiếng ồn: Trong một số trường hợp, tính năng ECO cũng có thể giảm tiếng ồn từ điều hòa bằng cách giảm tốc độ quạt hoặc điều chỉnh công suất làm mát.

Bảo vệ môi trường: Sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện mà còn giảm lượng khí thải gây ô nhiễm, bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên.Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của tính năng ECO, cần hiểu rõ cách hoạt động của nó trên từng loại điều hòa cụ thể.

Khi nhiệt độ điều hòa dưới 24 độ C, không nên bật chế độ ECO vì nếu nhiệt độ cài đặt quá thấp, chế độ này sẽ tự động tắt, khiến máy điều hòa hoạt động với công suất cao hơn để làm lạnh nhanh, dẫn đến tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể chọn chế độ Sleep hoặc hẹn giờ bật/tắt máy để tiết kiệm điện hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang