Điện thoại đơ, chạy chậm như rùa bò, ấn 1 nút này là giải phóng bộ nhớ, máy chạy bon bon

09:14, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại dùng lâu, bộ nhớ đầy nên dễ khiến máy đơ, chạy chậm, khiến người dùng khó chịu.

Như đã phân tích ở trên, việc điện thoại bị đầy bộ nhớ gây ra khá nhiều bất tiện cho người dùng. Do đó, chúng ta cần tìm cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại. Dưới đây là một số hướng dẫn cho các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Tắt các tính năng không cần thiết

Nếu không sử dụng các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC, bạn có thể tắt chúng để giảm tải cho bộ nhớ của điện thoại.

Sử dụng phần mềm quản lý bộ nhớNgoài các ứng dụng quản lý bộ nhớ cài đặt sẵn trên điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý bộ nhớ từ bên thứ ba để dọn dẹp và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại một cách tự động và hiệu quả hơn.

Xóa bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm (Cache) là nơi lưu trữ những file chứa dữ liệu tạm thời phát sinh trong quá trình sử dụng ứng dụng. Việc xóa các file này gần như không gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sử dụng ứng dụng. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp bộ nhớ đệm thường xuyên để giải phóng bộ nhớ.

Cách làm như sau: Truy cập vào Cài đặt -> chọn Ứng dụng -> chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ -> chọn Lưu trữ -> chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Bộ nhớ đệm (Cache) là nơi lưu trữ những file chứa dữ liệu tạm thời phát sinh trong quá trình sử dụng ứng dụng.

Bộ nhớ đệm (Cache) là nơi lưu trữ những file chứa dữ liệu tạm thời phát sinh trong quá trình sử dụng ứng dụng.

Quản lý và dọn dẹp bộ nhớ điện thoại là việc làm quan trọng để tăng hiệu suất của thiết bị, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc sử dụng điện thoại. Bằng cách áp dụng các phương pháp dọn dẹp bộ nhớ trên, bạn sẽ có một thiết bị hoạt động ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu của mình.

Xóa dữ liệu được lưu trữ trong ứng dụng

Ngoài các file tạm thời được lưu trữ trong bộ nhớ đệm, điện thoại còn lưu trữ những file chứa dữ liệu dài hạn trong ứng dụng, chẳng hạn như tài khoản - mật khẩu, tin nhắn lưu trữ, lịch sử duyệt web,... Những dữ liệu này khá quan trọng đối với người dùng, nhưng bạn có thể xóa chúng để tạo không gian trống cho bộ nhớ điện thoại nếu thấy không cần thiết.

Cách làm:Truy cập vào Cài đặt -> chọn Ứng dụng -> chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa dữ liệu -> chọn Lưu trữ -> chọn Xóa dữ liệu.

Xóa các hình ảnh và video trùng lặp

Trong quá trình chụp ảnh hay quay video, đôi khi bạn sẽ lưu lại nhiều ảnh hoặc video tương tự nhau. Ví dụ, các bạn gái thường chụp rất nhiều ảnh rồi chọn ra bức đẹp nhất để đăng lên mạng xã hội, trong đó sẽ có nhiều góc chụp giống nhau.

Trong quá trình chụp ảnh hay quay video, đôi khi bạn sẽ lưu lại nhiều ảnh hoặc video tương tự nhau.

Trong quá trình chụp ảnh hay quay video, đôi khi bạn sẽ lưu lại nhiều ảnh hoặc video tương tự nhau.

Do đó, bạn nên xóa bỏ các ảnh và video bị trùng lặp. Cách xóa rất đơn giản: truy cập Thư viện -> chọn hình ảnh muốn xóa và nhấn giữ vào hình ảnh đó -> khi hộp thoại thao tác mở ra, chọn Xóa.

Xóa vĩnh viễn các tệp và hình ảnh trong thùng rác

Trong điện thoại Android, các tập tin bị xóa thường được chuyển vào thùng rác để người dùng có thể khôi phục lại nếu cần. Các tập tin này sẽ được lưu trữ trong thùng rác trong 30 ngày. Nếu muốn giải phóng bộ nhớ, bạn có thể xóa triệt để các tập tin này trong thùng rác.

Ví dụ cách xóa ảnh trong Google Photos:Mở ứng dụng Google Photos -> nhấn vào Thư viện -> chọn Thùng rác -> nhấn vào biểu tượng Thêm (3 chấm xếp thành hàng dọc) -> chọn Dọn sạch thùng rác -> chọn Xóa vĩnh viễn.

Các ứng dụng khác cũng có cách thực hiện tương tự để xóa các tệp trong thùng rác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang