Người bán tôm chỉ cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên cực dễ, nhìn thoáng qua là làm được

09:23, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ đã lâu nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên đúng nhất.

Dù thường xuyên vào bếp, không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên để chọn cho gia đình loại thực phẩm tươi ngon nhất. Tôm là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, và thường được chọn làm món chính trong bữa cơm hằng ngày của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên. Nếu gặp người bán hàng có tâm, họ sẽ giúp bạn phân biệt hai loại tôm này. Ngược lại, nếu gặp người bán không đáng tin, bạn có thể mua nhầm loại tôm không mong muốn.

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Không chỉ những chị em ít khi vào bếp mà ngay cả nhiều người đã quen thuộc với công việc này đôi lúc cũng nhầm lẫn giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên. Để tránh bị lừa khi mua tôm, mọi người nên nhớ rằng tôm nuôi thường có giá rẻ hơn tôm tự nhiên. Tuy nhiên, một số người bán không trung thực có thể cố gắng đánh tráo tôm nuôi thành tôm tự nhiên để tăng lợi nhuận.

Tôm nuôi thường có vỏ màu sẫm hơn, thịt không đầy đặn và không có vị ngọt tự nhiên khi ăn.

Tôm nuôi thường có vỏ màu sẫm hơn, thịt không đầy đặn và không có vị ngọt tự nhiên khi ăn.

Để không mua nhầm, bạn có thể học cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên bằng cách quan sát. Tôm nuôi thường có vỏ màu sẫm hơn, thịt không đầy đặn và không có vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt đầy đặn và có vị ngọt tự nhiên khi ăn.

Lựa chọn tôm tươi

Khi chọn tôm, bạn nên chú ý chọn những con còn tươi để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình. Để biết tôm còn tươi hay không, hãy chọn tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách với vỏ cứng, màu sắc sáng bóng và thịt chắc chắn bám chặt vào vỏ. Chân tôm không bị gãy và không có nước nhớt chảy ra từ bên trong tôm.

Nếu vỏ tôm có màu trắng đục hoặc hơi hồng, thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường, đồng thời phần đầu và thân của tôm gần như tách rời, chân tôm chuyển sang màu đen, thì tôm đó đã bị ươn và bạn không nên mua dù giá rẻ đến mức nào.

Một số món ngon làm từ tôm

Tôm nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích những món ăn dễ tiêu hóa và không chứa quá nhiều chất béo. Bạn có thể tẩm lên thân tôm một lớp muối biển, rồi nướng cùng phô mai, bơ tỏi hay sa tế để tạo hương vị đậm đà và lạ miệng.

Để hạn chế dầu mỡ và giữ được vị tươi ngon nguyên bản, bạn có thể làm tôm hấp sả ớt, vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian. Ngoài hấp sả ớt, tôm cũng có thể hấp với bia để tạo mùi thơm đặc trưng. Hãy chuẩn bị thêm một chén nước mắm chua ngọt hoặc muối ớt xanh để ăn kèm, giúp món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Để hạn chế dầu mỡ và giữ được vị tươi ngon nguyên bản, bạn có thể làm tôm hấp sả ớt, vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian.

Để hạn chế dầu mỡ và giữ được vị tươi ngon nguyên bản, bạn có thể làm tôm hấp sả ớt, vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian.

Tôm chiên là một món ăn đơn giản nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn. Tôm chiên giòn với lớp bột vàng rụm bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon bên trong. Món này sẽ thêm phần hấp dẫn nếu ăn cùng một ít tương ớt.

Trong mâm cơm của mỗi gia đình, tôm xào là một món ăn quen thuộc. Tôm có thể kết hợp với nhiều loại rau củ, tạo nên một món ăn dân dã mà vẫn rất thơm ngon. Tôm xào khi ăn cùng cơm nóng, quây quần bên gia đình là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm mùa hè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang