Trứng đừng chỉ chiên với thịt hay hành, thêm ngay nguyên liệu này để món ăn vừa ngon vừa giúp thải độc, thông máu

( PHUNUTODAY ) - Với cách chiên trứng này, bạn sẽ có thêm một món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng vẫn không kém phần ngon miệng và bổ dưỡng.

Trứng là một trong những thực phẩm xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày của người việc. Với giá rẻ, dễ mua và cách chế biến đơn giản, bạn có thể ăn trứng trong cả bữa sáng, bữa trưa lẫn bữa tối. Nếu như trứng có chứa protein, lipid… thì ớt chuông lại cực kỳ giàu vitamin. 

Bên cạnh những món ngon như canh trứng cà chua, trứng hấp đậu hũ, trứng sốt chua ngọt, trứng rán ngải cứu… thì bạn cũng có thể kết hợp trứng với ớt chuông để làm món trứng chiên ớt chuông.

Empty

1. Nguyên liệu làm món trứng chiên ớt chuông

- Trứng: 3 quả

- Ớt chuông xanh : ½ quả

- Hành tây, ớt tươi

- Gia vi: Dầu ăn, muối, nước tương

2. Cách làm món trứng chiên ớt chuông

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ớt chuông xanh sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống và bỏ hạt rồi thái vừa ăn. Tuỳ vào thói quen và sở thích, bạn có thể thái ớt chuông xanh thành dạng sợi to hoặc hình quả trám.

- Bóc vỏ hành tây, rửa sạch và thái nhỏ.

- Lấy một chiếc bát sạch, đập 3 quả trứng vào rồi thêm một chút muối và nước lọc. Sau đó dùng thìa hoặc đũa khuấy cho trứng tan đều là được. Tiếp đó, thả ớt chuông đã thái và tô trứng rồi trộn đều.

Empty

Bước 2: Xào ớt chuông với trứng

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một lượng dầu ăn vừa phải rồi đun đến khi chảo nóng khoảng 70 độ thì cho hành tây đã thái nhỏ vào xào cho thơm.

- Sau đó đổ hỗn hợp ớt chuông và trứng đã trộn đều vào chiên trong lửa vừa.

- Chờ đến khi thấy trứng gần chín thì dùng dụng cụ nấu ăn xắn thành những miếng nhỏ và đảo đều.

- Nêm nếm một chút nước tương, muối sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình là được.

- Tiếp tục chiên đến khi trứng và ớt chuông đã chín hẳn thì tắt bếp rồi xúc ra đĩa thưởng thức.

Món trứng chiên ớt chuông sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu vàng của trứng chiên, màu đỏ của ớt và màu xanh từ ớt chuông. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng ớt chuông xanh mướt, thanh mát kết hợp với trứng mềm thơm, tươi béo và ớt cay nồng. Bạn có thể ăn món trứng chiên ớt chuông cùng cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món trứng chiên ớt chuông

- Không phải ai cũng biết rằng ớt chuông được chia thành ớt chuông đực và ớt chuông cái. Trong đó, ớt chuông đực có 3 rãnh nhỏ ở dưới đáy còn ớt chuông cái sẽ có 4 rãnh. Nếu như ớt chuông đực có mùi hơi hăng, không ngọt và thường dùng để xào hoặc nướng thì ớt chuông cái có vị ngọt, ít hăng nên có thể ăn sống hoặc ép nước.

- Khi mua ớt chuông, bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, không quá to hay quá nhỏ. ngoài ra, bạn cũng nên lấy những quả có vỏ căng bón, trơn nhẵn và đều màu.

- Khi chế biến món trứng chiên ớt chuông, bạn có thể thêm một chút nước lọc khi đánh trứng và cần đánh trứng thật đều. Mặc dù đây là một bước khá đơn giản nhưng sẽ giúp trứng mềm mịn hơn.

- Để ớt chuông và trứng có thể hoà quyện với nhau, bạn có thể sử dụng thìa to hoặc xẻng chiên ấn nhẹ vào nguyên liệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link