Cho con ăn loại cá này: Hấp thụ tốt, cao lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, trẻ từ 6 tháng tuổi đã có thể ăn được thịt cá nấu chín. Do đó, mẹ có thể bổ sung các món cháo cá xay nhuyễn vào thực đơn mỗi ngày của con.

Cá hồi

Được biết đến là thực phẩm giàu vitamin A cùng các vitamin và khoáng chất khác như vitamin B, kẽm, magie... cho bé ăn dặm cá hồi sẽ giúp phát triển não bộ và tăng cường trí thông minh. Ngoài ra, cá hồi còn giúp bổ sung sắt cho bé để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở trẻ.

ca-hoi

Không những thế, cá hồi còn có hương vị thơm và thịt mềm nên dễ dàng kết hợp với các loại rau củ cho bé ăn dặm trong các thực đơn. Với nguyên liệu này, mẹ có thể dùng để nấu món cháo cá hồi cho bé hoặc làm món cá hồi áp chảo cho bé ăn dặm BLW.

Cá lóc

Cá lóc (hay còn gọi là cá quả) là thực phẩm chứa nhiều lipid, phốt pho, sắt cùng các dưỡng chất khác giúp phát triển trí tuệ cho bé. Hơn thế nữa, ăn cá lóc cũng là một cách tăng sức đề kháng và giúp bổ sung canxi cho trẻ dồi dào.

Khi chọn mua cá lóc, mẹ nên chọn cá lóc đồng thay vì cá lóc nuôi để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Mẹ có thể nấu cháo cá lóc cho bé ăn dặm với các loại rau củ.

Cá basa

Cá basa cũng là một trong các loại cá cho bé ăn dặm được rất nhiều mẹ lựa chọn. Loại cá này không chỉ là thực phẩm giàu omega 3 cho bé mà còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho sự phát triển của trẻ. Để đa dạng các món ăn cho con, mẹ có thể nấu cháo cá basa cho bé hoặc một số món ngon cho bé từ cá basa như cá hấp xay nhuyễn, ...

Cá ngừ

Cá ngừ giàu protein và chất béo. Một khẩu phần cá ngừ cung cấp từ 0,73 g - 1,28 g DHA và EPA. Tuy nhiên, hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ tương đối cao, nhất là các loại cá ngừ lớn, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ có cơ địa dễ bị dị ứng hoặc trẻ nhỏ có hệ miễn dịch không tốt. Do đó bố mẹ cần cân nhắc việc cho bé ăn loại cá này thường xuyên.

 

Cá kèo

Cá kèo là một trong các loại cá cho bé ăn dặm có thân nhỏ và thịt mềm. Trong cá kèo có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ như protein, axit amin... và đặc biệt là giúp bổ sung DHA cho bé để phát triển trí não tốt hơn. Sau khi sơ chế cá kèo xong, mẹ nên hấp chín và xay nhuyễn thịt cá để nấu cháo cá cho bé ăn dặm.

ca-keo

Cần lưu ý, với trẻ nhỏ trong độ tuổi ăn dặm, cá cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong đó có axit béo omega-3 nhưng cũng là một trong những thực phẩm dễ gây dị ứng. Do đó, bố mẹ cần lưu ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link