5 loại trái cây nhiều đường, nhiều calo: Ăn thường xuyên sẽ tích mỡ bụng, hại làn da

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này tuy thơm ngon nhưng lại chứa nhiều đường, nhiều calo. Nếu ăn thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây có mùi hương đặc trưng và không phải ai cũng thích nó. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của loại quả này rất cao khiến nó được mệnh danh là 'vua trái cây.

Loại quả này có vị ngọt đặc trưng, hàm lượng calo lớn nên người đang giảm cân, người thừa cân, béo phì, tiểu đường... cần hạn chế ăn. 100 gram sầu riêng cung cấp khoảng 147 kcal. Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn sẽ phải đi bộ trong vòng 25 phút.

5-trai-cay-nhieu-duong-nhieu-calo-01

Sầu riêng còn chứa tới 16% chất béo. Chất béo trong loại quả này có lợi nhưng ăn quá nhiều cũng không tốt.

Ăn sầu riêng có thể gây khó tiêu, làm tăng đường huyết, tích tụ chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, loại trái cây này được xếp vào nhóm "nóng", dễ gây nóng trong người, nổi mụn.

Quả vải, quả nhãn

Đây là 2 loại trái cây mùa hè được nhiều người yêu thích vì có vị ngon ngọt, dễ ăn. Ngoài ăn trực tiếp, nhãn và vải đều có thể dùng để làm thành các món ăn tuyệt vời khác như pha cùng trà, nấu chè, làm thạch...

5-trai-cay-nhieu-duong-nhieu-calo-02

Tuy nhiên, hàm lượng đường trong hai loại quả này rất cao. Nếu ăn nhiều thì chẳng khác nào uống nước đường.

Ngoài ra, lượng đường mà chúng ta nạp vào từ các loại trái cây này không được chuyển hóa hết sẽ bị tích tụ lại thành chất béo, không có lợi cho việc giảm cân, thậm chí còn gây béo phì.

Xoài chín

5-trai-cay-nhieu-duong-nhieu-calo-03

Xoài là loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó không có lợi cho những người muốn giảm cân. Trung bình trong 100g xoài chín chứa khoảng 60 calo, một quả xoài 5 lạng đã chứa 300 calo. Nếu bạn ăn hết một quả xoài thì lượng calo, lượng đường nạp vào cơ thể sẽ rất lớn, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Đặc biệt, vì xoài có chứa nhiều chất xơ thô nên khiến đường trong cơ thể khó bài tiết hơn. Những người ăn xoài thường xuyên sẽ rất dễ tích tụ mỡ, không có lợi cho quá trình giảm cân.

Chuối chín

5-trai-cay-nhieu-duong-nhieu-calo-04

Chuối là loại quả mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn ăn với một lượng vừa phải. Chuối chứa nhiều calo và đường tự nhiên. 100 gram chuối có thể cung cấp 92 kcal. Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn cần 15 phút đi bộ nhanh.

Lượng calo trong chuối thấp hơn thịt một chút nhưng lượng chất béo và đường lại cao vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều. Tiêu thụ 2-3 quả chuối mỗi ngày có thể dẫn đến tăng cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link