Ứng xử văn minh: Hành động đẹp của cô gái Hà Thành với chủ xe ô tô đỗ chắn lối đi vào

( PHUNUTODAY ) - Mới đây trên mạng xã hội có đưa tin một cô gái Hà Thành viết lời nhắn lịch sự gửi tới chủ chiếc ô tô đỗ trước cửa nhà mình nhiều giờ liền. Hành động đẹp này đã gây được sự chú ý của cư dân mạng.

Gần đây, khi câu chuyện một cô gái Hà Thành hành động lịch sự, nhẹ nhàng khi thấy một chiếc xe đỗ trước cửa nhà mình quá lâu, cô gái tên C.C.N thay vì phá hoại đã chọn một cách khác, là viết một bức thư gửi đến chủ chiếc xe này: 

"Lần tới cô/chú/anh/chị vui lòng không đỗ xe trước cửa nhà cháu/em quá lâu. Nếu có thì chỉ nên đỗ từ 20h tối hôm trước đến 7h30 sáng hôm sau.

Nhà cháu/em bắt đầu làm việc từ 8h sáng hàng ngày. Việc đỗ xe như vậy thực sự rất bất tiện cho việc đi và về của nhân viên nhà cháu/em. Cháu/em đã chờ từ sáng đến giờ là 15h15 mà vẫn chưa có ai đánh xe ra nên đành viết vài lời gửi tới cô/chú/anh/chị.

Mong cô/chú/anh/chị thông cảm. Cháu/em xin cảm ơn!". 

g13

 Bức thư C.N gửi đến chủ xe gây chú ý. Ảnh: Facebook NV

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút 1.400 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Chủ nhân dòng nhắn gửi lịch sự là Chu Cẩm Nhung, 24 tuổi, sống tại Hà Nội. Hiện cô và cha mẹ mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Cẩm Nhung cho biết cô chỉ muốn nhắc nhở ai có ôtô nên dán thêm số điện thoại để lỡ cần có thể liên lạc được.

Cô gái tên Nhung còn có lời nhắn nhủ thêm với chủ xe ô tô:

"Cháu có vài lời gửi các bác đi ôtô. Ai đi ôtô thì làm ơn dán số điện thoại vào kính dùm cháu. Tất thảy những xe đỗ ở đây sao không ai số điện thoại.

Lúc cần không biết gọi thế nào. Chả nhẽ làm cái loa xong lúc cần thì đọc hãng xe, loại xe, màu xe với biển số để chủ xe xuống đánh xe ra.

Có ôtô để đối diện, đỗ sát nhà làm cháu không có chỗ để xe máy. Hôm thì có ôtô đỗ ở cửa chặn lối vào, đi lại rất bất tiện".

g12

 Lời nhắn nhủ của C.N đến chủ chiếc xe.

Nhung tiết lộ từ khi cô dán mảnh giấy đề nghị lên ôtô, chủ xe không còn đỗ trước cửa nhà mình nữa.

Cô gái 9x Hà Thành này cũng bày tỏ việc đỗ xe trên phố khá bất tiện, song ít nhất mọi người nên có lời với chủ nhà xin để nhờ, hoặc ở cửa xe nên dán số điện thoại. Cô nghĩ mỗi người đều có cách ứng xử riêng, việc cô làm là cách ứng xử nhẹ nhàng nhất khiến không làm mất lòng ai cả. 

Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự khen ngợi trong cách ứng xử văn minh của cô gái 9x này,

"Cuộc sống xô bồ này vốn dĩ rất cần những người tốt và biết suy nghĩ cho người khác như chị ấy mà,yêu chị." tài khoản thiên minh đã chia sẻ.

"Vừa dễ thương vừa không làm mất lòng người khác. Nhớ lại trước có vụ người vẽ bút xóa lên xe đỗ trước cửa nhà đã bị phạt số tiền không ít. Cách làm này vừa nhẹ nhàng, văn minh lại gây được thiện cảm", H.N nói.

g14

Hình ảnh cô gái tên Nhung. Ảnh nguồn: facebook 

Trước đó, tối ngày 31/3, trên một số diễn đàn mạng xôn xao sự việc xe ô tô đỗ ở lề đường trên phố Hoàng Ngân đã bị một phụ nữ dùng bút xóa màu trắng vẽ khắp xe. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người phụ nữ này bực tức vì chiếc xe đỗ trước cửa nhà mình.

Thông tin trên Facebook cũng cho rằng, chiếc xe đang dừng đỗ ở lề đường trước cửa một ngôi nhà ở ngõ 124 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, nơi không có biển cấm dừng đỗ thì bị vợ chồng chủ nhà dùng bút xóa vẽ khắp xe. Chủ xe đã yêu cầu được bồi thường về những gì chủ nhà đã gây ra đối với xe của mình.

Ngay sau đó cơ quan công an đã mời hai bên đến làm việc và thống nhất tự giải quyết. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết hai bên không thống nhất được với nhau nên chủ phương tiện đã làm đơn báo công an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn