Uống mật ong trước khi ngủ nhận hàng tá lợi ích quý hơn vàng, điều số 2 chị em rất thích

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt sử dụng mật ong trước khi ngủ còn mang lại những lợi ích tuyệt vời hơn.

Ngủ ngon hơn

Trong mật ong có chứa tryptophan - loại hormone giúp cơ thể thư giãn, đồng thời cũng báo hiệu cho cơ thể đến giờ cần phải nghỉ ngơi. Tuy nhiên loại hormone này không được tạo ra tự nhiên mà cần hấp thụ thông qua chế độ ăn uống, chẳng hạn như sử dụng mật ong.

Với những người khó ngủ, hay bị tỉnh giấc vào ban đêm, dùng mật ong cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Những người hay bị tỉnh giấc nửa đêm là do khi ngủ, não cần một chất mang tên glycogen phối hợp với tuyến thượng thận chống lại adrenaline và cortisol, hormone khiến bạn mất ngủ.

Mật ong có chứa glycogen, vì vậy trước khi đi ngủ ăn một muỗng mật ong sẽ giúp giấc ngủ không bị gián đoạn.

1

Đốt cháy chất béo nhanh hơn

Ăn mật ong trước khi ngủ sẽ làm tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này giúp tăng cường lưu thông máu khiến nhiệt độ cơ thể tăng, giúp bạn đốt cháy mỡ mà không cần tập thể dục.

Giảm huyết áp

2

Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gây nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, chúng ta hãy luôn chú ý theo dõi huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định.

Mật ong chứa các hợp chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, vậy nên một thìa mật ong mỗi đêm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát huyết áp.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn từ vi sinh vật như vi khuẩn, virus hay nấm tốt hơn. Ngoài ra, việc ăn mật ong trước khi  ngủ sẽ giúp những vết thương hở nhanh hồi phục hơn.

Giảm chất béo trung tính

Chất béo trung tính (triglyceride) là một loại chất béo có trong máu. Nếu chất béo này có mức độ cao trong cơ thể tức là nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường cũng tăng nhanh. Mật ong có khả năng làm giảm mức độ chất béo trung tính trong cơ thể, biến chúng thành những “đồng minh” tốt, làm sạch máu hơn.

4

Vị thuốc chống lão hóa hàng ngày

Chất chống oxy hóa là phương pháp tự nhiên tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa. Mật ong lại chứa dồi dào chất này. Nó sẽ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa ngay từ bên trong.

Giảm tình trạng ho

Mật ong vốn được biết tới là chất chống viêm tự nhiên. Vì vậy, chỉ cần uống một cốc nước ấm pha mật ong pha mỗi đêm có thể giảm thiểu tối đa kích ứng trong cổ họng, từ đó giảm tình trạng ho đáng kể. Đồng thời, mật ong là một loại kháng sinh tốt, giúp chống lại bất kì vi khuẩn nào trong cổ họng bạn.

Giảm thiểu tình trạng trầm cảm

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống lại trầm cảm bằng cách tiêu diệt các tế bào stress trong não bộ. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tâm lý lành mạnh, hãy thử sử dụng mật ong xem sao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link