Uống nước đậu đen mỗi ngày, cơ thể nhận về 6 thay đổi diệu kì: Số 1 chị em nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Ðậu đen có vị ngọt, tính mát, nhiều người sử dụng làm thức uống trong mùa hè. Dưới đây là 6 điều cơ thể sẽ nhận được nếu uống nước đậu đen.

Đậu đen không chỉ là thực phẩm mà còn là nguyên liệu để chế biến thành các bài thuốc.

Dưới đây là 6 thay đổi của cơ thể khi ăn đậu đen đều đặn mỗi ngày:

Điều hòa nội tiết tố

Estrogen được biết đến như là một hocmon nữ chính, duy trì sự mềm mại, nữ tính của cơ thể. Trong tự nhiên, có nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng cao estrogen có thể kể đến như mè đen, đậu nành, tỏi, các loại ngũ cốc trong đó có đậu đen.

Tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

dauden

Loại đậu này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt protein, vitamin và khoáng chất. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng.

Giảm mức cholesterol

Theo chuyên gia dinh dưỡng Theresa Gentile, tổng biên tập của ấn phẩm Full Plate Nutrition, đồng thời là người phát ngôn truyền thông của bang NY cho biết: "Đậu đen, cùng với các loại đậu khác, có ít chất béo tự nhiên, gần như hoàn toàn không có chất béo bão hòa và không có cholesterol. Thường xuyên ăn đậu đen có thể giúp giảm cholesterol. Điều này có thể là do hàm lượng chất xơ và lượng chất chống oxy hóa cao có trong loại đậu này".

Tăng cường sức khỏe đường ruột

TS Ricci-Lee Holtz (chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Testing.com) cho biết: "Khi bạn ăn đậu đen, cơ thể bạn nhận được sự cân bằng tuyệt vời của carbohydrate, protein và chất xơ. Điều này cho phép cơ thể bạn nhận được nhiều nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cùng một lúc và giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng khối lượng phân và giúp giữ lượng đường trong máu ổn định trong một thời gian dài khi ăn một lượng hợp lý".

Khẩu phần 1/2 chén đậu đen sẽ cung cấp cho bạn đủ lượng chất xơ, protein thực vật, chất chống oxy hóa và carbs phức hợp với chỉ 114 calo.

Tốt cho phổi và não

Meghan Sedivy, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký của Fresh Thyme Market và Giám đốc của Health & Wellness khẳng định: "Đậu đen cũng chứa nhiều chất xơ giúp làm cho bữa ăn thêm lành mạnh và bạn có thể no lâu trong nhiều giờ liền".

Ổn định lượng đường trong máu và cải thiện tình trạng thiếu máu

TS Lisa Young (tác giả của Last Full, Last Slim) cho biết: "Chứa nguồn chất xơ tuyệt vời, đậu đen giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.Chúng cũng chứa sắt, folate và magiê. Đậu đen cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật như quercetin, hoạt động như chất chống oxy hóa và chống lại sự phá hủy của các gốc tự do".

Vì tất cả những lợi ích đáng kinh ngạc mà đậu đen có đối với cơ thể của bạn, TS Young nói rằng loại carbohydrate phức hợp này tạo nên một loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời. Ngay cả khi đậu đen được coi là một loại tinh bột, Young cho biết "chúng sẽ không khiến bạn tăng cân" như bạn nghĩ.

Ngoài ra, trong 100g đậu đen chứa 6,1mg Fe. Nó rất hữu ích cho nhóm người bị mất máu.

Những điều cần lưu ý khi ăn đậu đen

Không dùng đậu đen nấu nước uống hằng ngày vì dễ làm ảnh hưởng đến hấp thu các chất trong cơ thể, đặc biệt là trẻ em.

Người mắc bệnh viêm đại tràng, hay ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên dùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link