Vác súng đi đòi nợ, nghỉ chân rít ma túy thì công an tóm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nhóm đối tượng trang bị súng, gậy, đi xe ô tô từ thành phố Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc xuống thành phố biển Nha Trang đòi nợ. Đang dừng chân “rít” ma túy trong quán cà phê, nhóm này đã bị công an tóm.

Ngày 7/3, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Anh (39 tuổi, trú TP. Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc), Trần Ngọc Hậu (43 tuổi, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khoảng 15h ngày 4/3, lực lượng công an thuộc PC45 Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra hành chính một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy tại quán cà phê trên đường Dã Tượng, TP Nha Trang.

Qua kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe ô tô 7 chỗ do Nguyễn Ngọc Anh sử dụng có 1 khẩu súng Rulo; cốp xe Honda SH của Trần Ngọc Hậu có cây gậy xếp 3 khúc và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Các đối tượng khai nhận, nhóm của Anh đi xe từ TP Ban Mê Thuột xuống Nha Trang để tìm một người làm cũ giải quyết chuyện tiền bạc, nợ nần.

Kiểm tra chiếc xe mang biển số nước ngoài lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng Rulo được giấu dưới miếng lót chân.

Sau khi xuống Nha Trang, Anh đưa khẩu súng Rulo nhờ Hậu giấu. Sau khi hẹn được với người này, Anh lấy lại súng, cùng Hậu và các chiến hữu ngồi quán cà phê để chờ con nợ đến giải quyết. Các đối tượng chưa kịp ra tay thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Qua khám xét khẩn cấp 2 ngôi nhà của Nguyễn Ngọc Anh tại TP. Buôn Mê Thuột, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng phát hiện, thu giữ một số khẩu súng tự chế, nhiều viên đạn và một gói chất rắn màu trắng nghi là ma túy đá.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Trước đó, năm 2013 cũng xảy ra vụ án nghiêm trọng, có tính chất ổ nhóm, đâm thuê chém mướn. Chủ mưu là Phạm Thúy Ngân (61 tuổi) đã thuê Ngô văn Long và đồng bọn đòi tiền hộ bằng cách dùng dao chém con nợ và dùng súng uy hiếp.

Nguyên nhân của vụ việc là do Ngân và Trần Quang Khánh làm ăn chung, Khánh nợ Ngân 180.000 USD nhưng Ngân đã đòi nhiều lần mà Khánh chưa trả. Vì cần tiền Ngân đã hứa cho Long một nửa số tiền nếu Long đòi được số nợ. Long thấy số tiền quá lớn bèn gọi thêm đồng bọn đến nhà Khánh chém tới tấp và dùng súng đe dọa khiến Khánh bị tổn hao sức khỏe 47%.

Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án. Ngân bỏ trốn sang Nga và bị truy nã về tội danh cố ý gây thương tích. Rạng sáng 11/8/2013, đối tượng truy nã quốc tế Phạm Thúy Ngân đã được các lực lượng dẫn giải xuống máy bay an toàn, kết thúc cuộc hành trình từ Nga về Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn