Vì sao đứa trẻ lại muốn đầu thai vào nhà bạn? Dù có con hay chưa thì nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao đứa con lại đầu thai vào nhà mình chứ không phải nhà khác không?

Luân hồi là giáo lý vô cùng quan trọng. Khi một người mất đi, thần thức của họ vẫn tồn tại. Sau 49 ngày thì thần thức sẽ theo nghiệp đầu thai theo 6 nẻo luân hồi.

Đó là cõi Trời, cõi Người, cõi Atula, cõi Địa ngục, cõi Ngạ Quỷ, cõi Súc sinh.

Theo Phật dạy thì nếu được đầu thai làm người phải có 3 yếu tố. Thứ nhất là tinh cha, hai là huyết mẹ, ba là hơi ấm.

Khi bào thai của người mẹ ''bỏ'', thần thức sẽ bị tổn thương, chịu nghiệp bất thiện. Linh hồn của đứa trẻ khó đầu thai làm người ở kiếp sau.

Một cái tha nếu đến 7 tuần sẽ được xem là mạng sống hoàn chỉnh. Trong vòng 7 tuần, nếu người mẹ nào phá bọ đã mang tội nhưng ở mức độ nhẹ. Còn nếu quá 7 tuần vẫn cố ý nạo thai thì được xem là mắc tội sát sinh.

phat-day

Nhân quả của việc sát sinh là sức khoẻ kém, mạng yểu, luôn gặp bất hạnh, không may mắn...

Một đứa trẻ tái sinh vào gia đình nhà nào đó có 4 nguyên nhân

Thứ nhất là để đòi nợ

Đó là khi bố mẹ sinh ra, đứa bé khó nuôi, bệnh tật ốm đau. Nó làm cho cuộc đời của cha mẹ đau khổ, lam lũ. Tới lúc nhắm mắt xuôi tay cũng như được yên lòng. Ở trường hợp này thì do đời trước cha mẹ nợ con cái nên kiếp này chúng đến để đòi lại.

Trường hợp thứ hai là đến để trả nợ

Đứa trẻ này mang ơn cha mẹ ở ở kiếp trước nên kiếp này đầu thai làm con. Đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn. Lúc nào nghe lời không làm cha mẹ phiền lòng vì bất cứ thứ gì cả.

con-cai-vi-sao-dau-thai-vao-nha-ban

Thứ ba, có những đứa con sống lo cho cha mẹ đầy đủ về nhiều mặt từ vật chất đến tinh thần

Những đứa con này thì chăm chỉ học hành, đỗ đạt thành công lớn khiến cha mẹ hạnh phúc, nở mày nở mặt với làng xóm. Đây chính là những đứa con đến để báo ân.

Còn cuối cùng là có những đứa con gây cho cha mẹ khổ đau, oan ức, uất giận

Nhiều cha mẹ vì đứa con hư hỏng mà tức giận đến chết. Đây là đứa trẻ đến đầu thai để báo oán.

dau-thai-bao-an

Nhiều người làm cha mẹ vì một vài lý do nào đó mà phải từ bỏ con mình thì sẽ gây thêm nhiều oán hận. Nếu đứa con đến để trả nợ mà cha mẹ lại bỏ đi thì vô tình biến ân thành oán. Nếu đứa con đến với tâm niệm báo oán thì oán hận lại càng chồng chất.

Thế nên khi một người con chối bỏ thai nhi thì có khỉ là chỉ trong một phút, họ đã phá bỏ đi sự cố gắng, tu tập của một kiếp thậm chí là ngàn kiếp của đứa trẻ. Điều này sẽ khiến người mẹ gặp bất hạnh, khổ cực và khó đầu thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link