Vì sao iPhone có lúc cho phép từ chối cuộc gọi, có lúc không?

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng iPhone, bạn sẽ thấy khi có cuộc gọi đến, có lúc bạn sẽ được chọn từ chối cuộc gọi, có lúc chỉ có thể "trượt để trả lời".

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone, bạn sẽ nhận thấy có sự khác biệt khi nhận được cuộc gọi đến: Có lúc bạn có thể được lựa chọn "Chấp nhận" hoặc "Từ chối" cuộc gọi, có lúc bạn lại chỉ có một lựa chọn duy nhất là "trượt để nghe máy". Tại sao lại như vậy?

Bí mật của vấn đề này chính là tính năng khóa màn hình.

Khi điện thoại đang khóa màn hình và có ai đó gọi đến, chỉ có một lựa chọn duy nhất xuất hiện là "Trượt để trả lời". Khi màn hình điện thoại không khóa, bạn sẽ có hai lựa chọn khi có cuộc gọi đến là "Chấp nhận" hoặc "Từ chối".

iphone-01

Lý do iPhone có lúc cho phép từ chối cuộc gọi, có lúc không

Tính năng này của iPhone được Apple tạo ra không phải ngẫu nhiên mà có mục đích riêng.

Khi màn hình điện thoại không khóa, bạn đang thực hiện các thao tác như lướt mạng xã hội, đọc tin tức, trả lời tin nhắn... nếu có cuộc gọi đến, bạn có thể nhấn trả lời cuộc gọi hoặc nhấn từ chối cuộc gọi để tiếp tục việc đang làm.

Trong khi màn hình điện thoại bị khóa, bạn sẽ phải thực hiện thao tác trượt mới có thể trả lời được cuộc gọi.

iphone-02

Lý do để có sự phân biệt rõ ràng như vậy trên điện thoại iPhone là do hãng muốn người sử dụng không gặp phải tình trạng vô tình từ chối hoặc nhận cuộc gọi. Ví dụ như khi bạn đang để điện thoại trong túi quần và có cuộc gọi đến. Trong lúc lấy điện thoại ra khỏi túi, ngón tay có thể bấm nhầm vào nút nghe hoặc nút từ chối, gây ra những phiền phức không đánh có. Để tránh trường hợp này xảy ra, thanh "trượt để trả lời" ra đời để thuận tiện hơn trong khi sử dụng.

Khi trược hợp màn hình điện thoại đang mở, nếu có cuộc gọi đến, màn hình sẽ hiện thị hai nút xanh đỏ rất dễ phân biệt. Người sử dụng chỉ cần chọn một trong hai là được.

Cách từ chối cuộc gọi trên điện thoại iPhone khi chỉ có lựa chọn "Trượt để trả lời"

Như đã nói ở trên, khi khóa màn hình và có cuộc gọi đến, sẽ chỉ có một lựa chọn hiển thị lên là "Trượt để trả lời". Trong trường hợp này, nếu bạn muốn từ chối cuộc gọi, thao tác cũng hết sức đơn giản. Bạn có thể ấn nút nguồn một lần để tắt chuông của cuộc gọi; ấn nút nguồn hai lần để từ chối cuộc gọi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link