Vì sao mẹ bầu nên thường xuyên ăn trứng gà?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của trứng gà chứa nhiều hàm lượng protein, sắt, canxi, vitamin, choline….rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi

Giúp phát triển thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa nhiều hàm lượng protein, là dưỡng chất mà thai nhi cần. Bởi trong mỗi tế bào của bé được hình thành và phát triển từ protein mà trong trứng gà lại chứa hàm lượng protein tương đối cao nên sẽ giúp thai nhi hoàn thiện và phát triển mỗi ngày.

Cung cấp đủ năng lượng cho mẹ

Trong suốt quá trình mang thai người mẹ cần năng lượng để nuôi thai nhiều, vì vậy mẹ cũng cần có đủ dưỡng chất cần thiết. Trung bình một bà mẹ cần 200 – 300 calories mỗi ngày cho nhu cầu của cả mẹ và thai nhi. Mỗi quả trứng gà cung cấp cho mẹ 70 calories, rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Trứng gà giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trứng gà giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật thai nhi

Tốt cho hệ thần kinh và não bộ của bé

Trong thành phần của quả trứng gà chứa kẽm, choline, acid béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ của thai nhi.  Thêm vào đó, các dưỡng chất này còn giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi giúp phòng ngừa các bệnh dị tật bẩm sinh.

Cân bằng chất bẽo bão hòa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu thai phụ có mức cholesterol bình thường thì nên ăn từ 1 đến 2 quả trứng gà mỗi ngày để giúp cân bằng chất béo bão hòa trong cơ thể. Những thai phụ có mức cholesterol cao thì không nên ăn lòng đỏ trứng, để không gây béo phì thừa cân.

Trứng gà tốt cho não bộ của thai nhi

Trứng gà tốt cho não bộ của thai nhi

Hạn chế dị tật bẩm sinh thai nhi

Trong thành phần trứng gà chứa nhiều hàm lượng omega-3 và choline, hàm lượng folate trong trứng gà giúp làm giảm nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Thêm vào đó, thành phần omega 3 này còn cho thai nhi sau khi sinh ra khỏe mạnh và có thể phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

Quản lý cân nặng của mẹ bầu

Trong suốt quá trình mang thai, nhiều mẹ bầu cố gắng ăn thật nhiều để có đủ chất cho thai nhi phát triển nên vô tình dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì hoặc có những người đã bị béo phì sẵn trước khi mang thai. Béo phì làm tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng sản khoa nên mẹ cần kiểm soát cân nặng thật tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link