Người xưa dạy: "Phong thủy đời người tốt nhất là 2 thứ này, không giàu cũng phú", là 2 thứ gì, bạn có không?

15:02, Thứ hai 26/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì nếu một người có đủ 2 thứ này thì cuộc sống sau này chắc chắn sẽ may mắn thuận lợi.

Phong thủy đời người là những yếu tố tác động lên tài vận sinh mệnh của một người. Đó có thể là môi trường, là vật phẩm xung quanh, là từ tâm tướng sinh ra, là quần áo, là hướng nhà, là lời nói... Trong đó có 2 thứ mà ai có trên người thì cuộc đời ắt sẽ yên ổn bình an và được người khác yêu mến, quý nhân tương trợ, trời xanh cảm động, thần phật giúp sức.

Thứ nhất: Hiếu thuận với cha mẹ

Trong xã hội xưa nay hiếu thuận vẫn là đức tính được ca ngợi đó là gốc rễ của đức hạnh. Những người con hiếu thuận với cha mẹ bao giờ cũng làm cảm động trời đất và người xung quanh. Hiếu thuận được xem là phẩm chất tốt nhất của con người. Đó là một mỹ đức. 

loi-day-co-nhan-2-thu-la-phong-thuy-tot-nhat

Trong trời đất, cha mẹ sinh dưỡng con người đó là công lao lớn nhất và là tình cảm thiêng liêng nhất. Thế nên một người con mà không hiếu thuận với cha mẹ thì trời chu đất diệt, người không phục trời không thương. Cổ nhân đãnói “Bách thiện hiếu vi tiên” (trong trăm điều thiện thì hiếu đứng đầu).

Khi một người hiếu thuận với cha mẹ thì tự khắc mọi thứ sẽ thông thuận vì được lòng trời đất. Hiếu thuận còn bao hàm ý nghĩa là chỉ người có hiếu với cha mẹ thì mọi việc cũng sẽ được thông thuận (hiếu rồi thì sẽ được thuận). Một người nếu không bỏ được thói quen xung đột, cãi vã với cha mẹ thì sẽ không thể thay đổi được vận mệnh của mình cho tốt lên. Một người con bất hiếu thì rất khó suy nghĩ cho người khác, và khi đó vận may sẽ khó hình thành.

tre-hieu-thao-dau-hieu

Những người hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ yêu thương anh em của mình, hiếu thuận với cha mẹ thường cũng là người nho nhã biết nhường nhịn để hòa hợp với vợ chồng. Hiếu thuận với cha mẹ mỗi ngày được tích thêm phước báu, người giàu phước thì sẽ có cuộc sống phú quý an nhàn thanh thản. 

Thứ hai: Lương thiện với mọi người

Lương thiện chính là một phong thủy tốt khi bạn ra ngoài đời. Trên thế giới này dù ngôn ngữ khác nhau nhưng ai cũng cảm nhận được ngôn ngữ của sự lương thiện. Lương thiện là thứ được phước báu lớn nhất trong các loại hành xử vì người. Người tử tế chỉ chịu khổ chịu thiệt trước mắt, nhưng sau này sẽ được phúc báo lớn, thậm chí phúc báo đến cả con cháu. Người xưa nói: "Đức dày chở vật, nhân hậu nuôi dưỡng gia phong. Nhân hậu là trí tuệ chất phác, là tầm nhìn xa của bậc đại trí nhược ngu".  

luong-thien-phong-thuy-tot-nhat

Lương thiện chính là cách tốt nhất để đối đãi với thiên hạ, bởi một gia đình, một người có lương thiện sẽ không gây thù chuốc oán không để lại hậu họa cho sau này. Lương thiện chính là một loại hành xử nhiều phước đức nhất. Khi bạn cho đi lương thiện, bạn sẽ nhận về phước báu và nhận về bạn bè, quý nhân. Khi bạn gieo xuống những hạt mầm của lòng tốt thì một ngày sẽ nhận lại những điều tốt đẹp và còn để lại những điều quý giá đó cho mai sau, coh con cháu. 

Thực hành lương thiện là hãy bao dung với người, không  nhất thiết phải nói tất cả mọi thứ khi bạn biết về ai đó, hãy giữ lại một chút khẩu đức, hãy cho nhau một đường lùi; Khi trách người, không nên quá nghiêm khắc, hãy lưu lại một chút lòng độ lượng, khi có thể giúp hãy giúp người, đừng nhìn đừng nói với người những lời sắc lạnh, không cần tranh luận đến cùng khi mình có lý lẽ, hãy lưu lại một chút khoan dung. Trong cuộc đời này, chỉ có tấm lòng biết ơn và sự thiện lương thì mới có thể gặp được những người cao quý. Trong một xã hội, người càng tử tế sẽ càng may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên