Vũ Thu Phương kể biểu hiện sau khi tiêm vaccine Covid-19, khuyên mọi người đừng sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - Vũ Thu Phương thấy nhiều người từ chối tiêm vaccine Covid-19 và cho rằng đây là hành động cư.ớp đi cơ hội chống dịch của cộng đồng.

Những ngày vừa qua, TP HCM đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine chống Covid cho người dân. Bản thân cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương thấy phấn chấn trước thông tin này khi các doanh nghiệp, công ty được lập danh sách nhân viên tham gia tiêm chủng. Tuy nhiên, cô nhận ra tỷ lệ nhân viên của mình không đồng ý tiêm khá đông. Nữ doanh nhân quyết định tìm hiểu và nhận ra đa phần là tâm lý sợ hãi, lo lắng quá mức về phản ứng phụ của vaccine. Điều này khiến cô vừa ngỡ ngàng vừa lo lắng.

“Đây là một thực trạng đáng lo, xuất phát từ cảm giác sợ hãi của đám đông. Mọi người đừng tin những thông tin giả, tiêu cực trên mạng xã hội mà lo lắng quá mức, tự đóng cánh cửa bảo vệ bản thân mình. Tiêm vaccine là cách bảo vệ chúng ta một cách tốt và an toàn rất nhiều lần. Chuyện gì tới sẽ tới, cơ thể của ai sao thì sẽ phản ứng vậy. Các bác sĩ sẽ có trách nhiệm sàng lọc và chỉ định đúng cho mỗi ca nên mọi người hãy an tâm, tin tưởng. Ngược lại, nếu bất cứ cá nhân nào mắc bệnh, vừa khó kiểm soát vừa ảnh hưởng đến gia đình và xã hội”, Vũ Thu Phương nói.

Cựu siêu mẫu cũng dẫn chứng câu chuyên của mình. Cô đã suy nghĩ rất nhiều trước quyết định tiêm vaccine bởi cơ thể có bệnh nền, dễ dị ứng và từng “nhiều lần chết hụt”. Thậm chí, cô lo lắng đến mất ngủ song quyết tâm tiêm chủng. Đến cơ sở y tế, cô càng vững tin hơn khi được đội ngũ y bác sĩ hướng dẫn, thăm khám chi tiết. ”Tiêm rất nhẹ nhàng, chỉ như muỗi chích và nhẹ hơn rất nhiều loại tiêm phòng khác. Về nhà, tôi chỉ có dấu hiệu sốt nhẹ, hơi chóng mặt. Sau một ngày, tôi vẫn hơi chóng mặt, uể oải song ăn uống bình thường. Còn hiện tại, tôi hoàn toàn hồi phục, sảng khoái và khỏe khoắn“, cô chia sẻ.

vu-thu-phuong-lo-khi-nhieu-nguoi-tu-choi-tiem-vaccine-covid-19-83c-5855236
vu-thu-phuong-lo-khi-nhieu-nguoi-tu-choi-tiem-vaccine-covid-19-c9c-5855236

Tại Việt Nam, hiện có hơn 3,2 triệu người tiêm vaccine Covid-19, trong đó 173.000 người hoàn tất tiêm đủ hai liều (chiếm 0,2% dân số). Riêng ở TP HCM, ngành y tế nhanh chóng thiết lập các khu vực tiêm ở các quận huyện, đẩy nhanh tiến độ ở các khu công nghiệp, qua đó đảm bảo kế hoạch triển khai số vaccine đã được phân bổ.

Ngoài Vũ Thu Phương, nhiều nghệ sĩ khác trong showbiz như: NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Midu,… cũng đã tiêm chủng mũi đầu tiên. Tất cả đều ổn định sức khỏe và đang tích cực kêu gọi người dân an tâm tham gia chích ngừa, cùng nhau đẩy lùi dịch Covid./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link