Cuộc trò chuyện cảm động của cha con gốc Việt về khủng bố Paris

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện cảm động của 2 cha con người Pháp gốc Việt về vụ khủng bố Paris đang được lan truyền chóng mặt.

Trong video, một phóng viên của Le Petit Journal đang nói chuyện với hai cha con người Pháp gốc Việt tại một khu tưởng niệm bên ngoài nhà hát Bataclan – một trong những địa điểm tại thủ đô Paris bị tấn công khủng bố đẫm máu hôm 13-11 vừa qua khiến 129 người chết.

Cuộc trò chuyện cảm động của cha con gốc Việt về khủng bố Paris.

Mở đầu cuộc trò chuyện được đăng tải trên kênh truyền hình Canal+, một phóng viên hỏi bé trai Brandon đang đứng cạnh bố là anh Angel Le, một người Pháp gốc Việt đang hòa vào dòng người tại khu tưởng niệm nạn nhân bên ngoài nhà hát Bataclan, rằng em có hiểu tại sao những tên khủng bố đã giết nhiều người tại Paris đến vậy không.

Bé trai Brandon (khoảng 4-5 tuổi) trả lời rằng: “Có, cháu có biết bởi họ là những người xấu… Chúng ta phải thực sự cẩn trọng và phải chuyển nhà thôi!”.

Ngay lúc đó, người cha- anh Angel Le-đã trấn an con trai bé bỏng của mình rằng “sẽ không phải chuyển đi đâu vì Paris cũng là nhà của chúng ta”.

Anh Angel Le còn dặn: “Con không phải sợ sệt bọn người xấu với súng ống đó vì chúng ta đã có hoa mà con”.

Sau khi nghe bố trấn an và giải thích ý nghĩa về hoa là biểu tượng của sức mạnh sự đoàn kết có thể chống lại trước cái xấu cái ác, bé trai Brandon ngay sau đó cho biết em đã cảm thấy bớt sợ đi nhiều.

Video nói trên đến nay đã thu hút gần 1 triệu lượt xem cùng nhiều bình luận kể từ khi được đăng tải trên Youtube hôm 16-11.

Facebook Nathalie Deloge viết: “Cảm ơn hai bố con đã giúp tôi lau khô những giọt nước mắt của mình”.

Facebook Cléa Molette nhấn mạnh: “Hoan hô ông bố với những câu trả lời ý nghĩa và xúc động. Giải thích cho trẻ hiểu chuyện gì đang xảy ra bằng hình ảnh như vậy rất quan trọng. Tôi thậm chí đã thấy hoa đánh bại súng. Hoan hô cuộc đối thoại này. Thật  đẹp, Thật tuyệt vời và rất cảm động.”

Facebook Maxime Plessard viết: “Hoa và nến là để bảo vệ chúng ta.” – Màn trả lời tuyệt vời giữa bố và con trai làm chúng ta mỉm cười. Video rất cảm động với những lời tuyệt đẹp.

Trong một bình luận đăng trên Facebook dưới video trên, người cha viết: “Tôi là bố của cậu bé này. Xin cảm ơn tất cả mọi người vì những bình luận tốt đẹp dành cho chúng tôi. Khi tôi nhìn thấy toàn bộ sự ủng hộ đó, nó nói với tôi một điều rằng: Tôi tự hào là người Pháp và tự hào vì những người đồng hương của tôi”.

Video cuộc trò chuyện cảm động của cha con gốc Việt về khủng bố Paris.

Dưới đây là toàn bộ nội dung cuộc đối thoại xúc động giữa bố con Angel Le – Brandon theo sau cuộc phỏng vấn với phóng viên chương trình Le Petit Journal:

Phóng viên: Cháu có biết chuyện gì đã xảy ra không? Cháu có biết tại sao những kẻ đó lại làm vậy không?

Bé: Có ạ, vì họ là người rất rất xấu. Những người xấu xa không tử tế chút nào. Và chúng ta phải cẩn thận vì chúng ta sẽ phải dọn nhà.

Bố: Ồ không, đừng lo con ạ. Chúng ta sẽ không dọn nhà đi đâu hết. Nước Pháp là nhà của chúng ta.

Bé: Nhưng ở đây có người xấu mà bố.

Bố: Ừ, nhưng ở đâu cũng có người xấu con ạ.

Bé: Họ có súng, họ sẽ bắn chúng ta vì họ là người rất, rất xấu đấy bố.

Bố: Họ có súng thì chúng ta có hoa.

Bé: Nhưng hoa đâu làm được gì ạ. Hoa là để...để...

Bố: Con xem kìa, ai cũng đến để đặt hoa đấy.

Bé: Vâng, đúng ạ.

Bố: Hoa là để chiến đấu với súng đạn con ạ.

Bé: Là để bảo vệ sao ạ?

Bố: Đúng rồi con.

Bé: Nến cũng vậy sao bố?

Bố: Nến là để tưởng nhớ những người đã ra đi.

Bé: Ồ, Hoa với nến là để bảo vệ chúng ta!

Bố: Đúng rồi con.

Phóng viên: Bây giờ cháu đã cảm thấy yên tâm hơn chưa?

Bé: Rồi ạ.

Cuộc trò chuyện giữa cha con người Pháp gốc Việt thật giản dị nhưng giúp sưởi ấm các trái tim đang sợ sệt, thậm chí hoảng loạn và mất niềm tin vào cuộc sống trong tuần qua kể từ loạt khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris vào thứ Sáu tuần trước.

Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước hôm vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện, người dân thấy người tình bà L. đi qua khỏi nhà trọ với vết máu ở đùi.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn