Giá xăng sẽ tăng vì không được giảm thuế?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, chiều nay (19/3) sẽ công bố điều chỉnh giá xăng trong nước.

Ngày 17/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Thông tư số 48/2016/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu.

Mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu được quy định tại Thông tư 48 được xác định: Xăng khoáng và xăng sinh học là 20%; Dầu Diezel và dầu Diezel sinh học là 7%; Dầu madút là 7% ; Dầu hỏa là 7%; Xăng máy bay và nhiêu liệu động cơ máy bay là 7%.

Giá xăng sẽ tăng vì không được giảm thuế?
 Giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng hay giảm chiều nay (19/3)?

Hôm nay (ngày 19/3) là ngày đến kỳ công bố giá cơ sở điều hành giá xăng dầu của Liên Bộ Công Thương – Tài chính, giới kinh doanh xăng dầu cho rằng đây là một trong những đợt điều chỉnh khó nhất với cơ quan quản lý từ giữa năm ngoái đến nay.

Tại thị trường Singapore ngày 17/3, giá xăng thành phẩm ở ngưỡng trên dưới 50 USD một thùng. Tính bình quân nửa tháng gần đây, giá mỗi thùng RON 92 khoảng 49 USD, cao hơn con số của lần điều chỉnh ngày 4/3 khoảng 9 USD một thùng. Trước đó trong lần điều chỉnh gần nhất, mức chênh lệch chỉ là 1,8 USD.

Đại diện một doanh nghiệp đầu mối nhận xét: "Giá thế giới khó giảm mạnh nên tính bình quân thì đây là mức chênh lệch lớn nhất trong các chu kỳ điều chỉnh giá từ đầu năm đến nay. Trong trường hợp không có thay đổi về công cụ điều tiết, chênh lệch nêu trên sẽ tương ứng với mức tăng giá trên 1.000 đồng mỗi lít xăng RON 92 trong lần điều chỉnh chiều nay".

Người chồng gửi đơn khiếu nại vụ vợ tố nung đỏ bát inox bạo hành
Người chồng gửi đơn khiếu nại vụ vợ tố nung đỏ bát inox bạo hành
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chồng chị Hồng đã chia sẻ những tâm sự của mình với báo chí và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc, lấy lại công bằng cho mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn