Máy bay QZ8501 gặp nạn: Phát hiện hộp đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 11/1, một đội tìm kiếm phát hiện hộp đen của chuyến bay QZ8501 một ngày sau khi đuôi máy bay được trục vớt lên từ đáy biển.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, đội tìm kiếm đặc biệt BPPT đã phát hiện hộp đen nằm ở độ sâu 30m thuộc vùng biển Java. Ngoài ra kênh truyền hình Metro của Indonesia cũng cho biết, tín hiệu hộp đen được phát hiện trong vòng bán kính 4km nơi mà đuôi máy bay được tìm thấy.

Mô tả ảnh.
Phần đuôi chiếc máy bay QZ8501 được đưa lên tàu cứu hộ. Ảnh: Reuters

Khi hộp đen được tìm thấy và đưa về Jakarta, mất 2 tuần để tải dữ liệu từ nó. Hiện các hoạt động thu hồi hộp đen được tiến hành, mở ra hy vọng sẽ sớm biết chính xác chuyện gì xảy ra trong chuyến bay định mệnh này.

Trước đó, ngày 7/1, nhóm thợ lặn phát hiện đuôi chiếc QZ8501 xấu số của hãng hàng không AirAsia. Họ đặt một bong bóng khí khổng lồ phía dưới, buộc cáp và dây thừng hỗ trợ, sau đó thổi phồng bong bóng đẩy đuôi máy bay lên khỏi mặt nước. Sáng 10/1, công việc trục vớt hoàn thành.

Sóng lớn và hải lưu mạnh là những yếu tố cản trở nỗ lực tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn lại và các bộ phận khác của máy bay. Theo Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Indonesia (NSRA), đến nay 48 thi thể đã được tìm thấy.

Xác nhận tìm thấy đuôi QZ8501, nơi có thể chứa hộp đen
Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận đã tìm thấy phần đuôi máy bay QZ8501 gặp nạn- nơi được cho chứa hộp đen.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn