Những nữ tử tù thoát án tử nhờ mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điểm lại những vụ nữ tử tù mang thai trong trại giam nhằm thoát án tử hình gây chấn động dư luận.

Thoát án tử bằng 5 lần quan hệ tình dục

Cách đây vài năm, một nữ tử tù bị biệt giam đã tìm cách mang thai nhằm trì hoãn việc thi hành án, đó là can phạm Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, có HKTT tại thôn Khuôn Lạc, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên).

Với hành vi buôn bán trái phép 20 bánh hêrôin và 26 viên hồng phiến, ngày 28/4/2006, TANDTC đã tuyên phạt Nguyễn Thị Oanh tử hình về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Tiếp đó, trong các tháng 5 và tháng 7/2006, TAND Tối cao và Viện KSND Tối cao đã có văn bản khẳng định không kháng nghị bản án hình sự phúc thẩm số 453 ngày 28/4/2006 đối với Nguyễn Thị Oanh. Như vậy, tử tù Nguyễn Thị Oanh chỉ còn chờ ngày ra pháp trường để thi hành án tử hình.

Thế nhưng không cam chịu án chết, thị đã tìm mọi cách để thoát được án tử hình. Tháng 9/2006, khi đang trong thời gian chờ thi hành bản án tử hình tại trại giam Hoà Bình, vì biết quy định của pháp luật - người phạm tội sẽ được thoát án tử hình nếu đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Oanh đã tìm mọi cách để “yêu” Nguyễn Trường Thiên (một phạm nhân thuộc diện lao động tự giác trong khu giam), mong mình có bầu, đứa con sẽ cứu cô ta thoát tội chết.

Kết quả, Oanh mang thai. Ngay khi biết mình đã có thai, Oanh lập tức viết thư về cho người thân và yêu cầu mời luật sư bảo vệ quyền lợi của mình.

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, xác định chính xác đúng là Oanh đã mang thai, bản án tử hình của Oanh đã được chuyển thành chung thân theo đúng quy định của pháp luật. Ngày 25/3/2007, Oanh sinh được một cậu con trai kháu khỉnh nặng hơn 3kg. Kết quả giám định ADN cho biết cháu bé này đúng là con đẻ của Nguyễn Trường Thiên.

Hai cán bộ công an tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình, những người đã tạo điều kiện cho Oanh gặp gỡ Nguyễn Trường Thiên trong thời gian tạm giam dẫn đến việc Oanh mang thai, đạt được mục đích chạy... án tử hình, sau đó cũng đã phải ra trước vành móng ngựa, nhận những bản án tù thích đáng về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những nữ tử tù thoát án tử nhờ mang thai
 Nhiều nữ tù tìm cách mang thai để thoát án tử hình

Có thai nhờ chai tinh trùng đặt ở lỗ thông gió

Cũng trong năm 2006, giống như Oanh là trường hợp của của nữ tử tù Trần Thị Hương. Chỉ khác là nếu Hương sinh con trong thời gian chờ xét xử thì Oanh lại sinh con sau khi đã bị khép án tử hình.

Trần Thị Hương là mắt xích mua bán heroin độc lập trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia do Nguyễn Thị Hòa cầm đầu. Tháng 2/2005, Trần Thị Hương bị bắt do mua bán hơn 2 bánh heroin. Do hành vi phạm tội nghiêm trọng nên ngay sau đó, Hương bị biệt giam tại trại tạm giam Chí Hòa.

Thế nhưng 7 tháng sau đó, Hương "đột nhiên" có bầu và ngày 6/6/2006 hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Tác giả của cháu bé vẫn chưa được làm rõ nhưng không phải là của chồng Hương vì lúc này anh ta còn đang phải thi hành án ở tại trại giam Xuân Lộc cũng về hành vi buôn bán ma túy.

Hương khai đã xin tinh trùng của một bị án khác đang thi hành án ở buồng giam kế bên. Bị án này đã đựng tinh trùng vào một lọ thuốc và đưa qua lỗ thông gió cho Hương. Hương đã tự "thụ tinh nhân tạo" và kết quả là đứa trẻ 3,3kg được sinh ra tại Bệnh viện Trưng Vương.

Chi 50 triệu mua tinh trùng rồi tự bơm vào tử cung để mang thai

Nguyễn Thị Huệ bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao. Ngày 6/1/2016, qua công tác quản lý giam giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù có biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định, Nguyễn Thị Huệ có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

Quá trình xác minh, cơ quan công an làm rõ, trong thời gian chờ thi hành án, Huệ tìm cách làm quen với phạm nhân nấu bếp Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh), đặt vấn đề trả công Hưng 50 triệu đồng nếu anh ta giúp cô ta mang thai.

Tháng 8/2015, Hưng 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon rồi tìm cách đưa vào hành lang nhà giam nơi Huệ bị giam giữ. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung.

Công an tỉnh Quảng Ninh hiện đã tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ quản giáo của trại giam Công an tỉnh để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc nữ tử tù  Nguyễn Thị Huệ mang thai trong thời gian tạm giam chờ thi hành án tử hình.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) cho biết: “Cái khó của các cán bộ trại giam là ngày ngày phải đối mặt với vô vàn các “trò ma, chước quỷ” của các phạm nhân, đặc biệt là những người mang án dài, án nặng.

Những phạm nhân mang án tử hình hầu hết đều rất ma mãnh xảo quyệt. Chỉ lơ là một phút là họ có thể làm đủ thứ chuyện khủng khiếp. Mà cán bộ quản giáo thì không thể lúc nào cũng để mắt đến họ 24/24 được. Do đó sự cố đáng tiếc đã xảy ra...”.

Tại sao nữ tử tù mang thai 25 tuần mới bị phát hiện?
Tại sao nữ tử tù mang thai 25 tuần mới bị phát hiện?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong trại giam đang làm dấy lên nhiều mối nghi ngờ của dư luận xã hội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn