Thảm án Lào Cai: Toàn cảnh một tuần lần theo dấu vết tên sát thủ

15:00, Thứ ba 16/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến hôm nay đã tròn 1 tuần kể từ ngày thảm án Lào Cai xảy ra, nghi can Tẩn Láo Lở vẫn chưa bị bắt giữ.

Hôm nay đã tròn 1 tuần sau ngày xảy ra vụ thảm án làm vợ, 2 con và cháu anh Tẩn Ông Nải ở thôn Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tử vong, hàng trăm chiến sỹ Công an, bộ đội biên phòng của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và Bộ Công an chia thành các tổ công tác mang theo vũ khí, lương khô truy theo dấu vết của đối tượng Tẩn Láo Lở - nghi can duy nhất được xác định đã gây ra vụ thảm án.

Ngày 15/8, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây ra vụ thảm án đau lòng này.

me
Công tác truy bắt nghi can gây thảm án ở Lào Cai vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản và truy bắt nghi phạm Tẩn Láo Lở (SN 1992, hàng xóm của nạn nhân).

Ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cũng có mặt tại xã Trịnh Tường để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án, truy bắt hung thủ và thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Tỉnh Lào Cai đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bám rừng, chặn cửa khẩu nhằm truy lùng Tẩn Láo Lở đồng thời chuyển nhà cho gia đình nạn nhân xuống khu vực an toàn hơn. Ngày 15/8, đại diện Công an tỉnh Lào Cai cho biết vụ án vẫn chưa có diễn biến mới, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực truy bắt nghi phạm.

Được biết, nghi phạm Tẩn Láo Lở đã có vợ con và 3 năm trước từng có ý định cưỡng hiếp nạn nhân Tẩn Tả Mẩy nhưng bị ngăn chặn kịp thời. Sau đó, người nhà Lở đã “bồi thường” 7 triệu đồng cho gia đình chị Mẩy. Tuy nhiên, Lở thường gây sự, phá hoại hoặc trộm cắp vặt tài sản của gia đình nạn nhân. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Lở cũng rời khỏi nhà.

Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, mặc dù thời tiết mưa rất to, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình vây bắt nghi can, nhưng các lực lượng chức năng vẫn quyết tâm bắt bằng được nghi can dù phải vượt núi, trèo đèo. Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng vẫn đang phối hợp với nhau khá nhịp nhàng trong quá trình vây bắt hung thủ.

Đại tá Chiến cũng cho biết thêm, do địa hình khu vực xảy ra vụ án mạng là đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn nên các lực lượng chức năng đã chuẩn bị sẵn lương khô, thức ăn đồ uống để đảm bảo sức khỏe trong quá trình vây bắt hung thủ.

Được biết, nghi can Tẩn Láo Lở sinh ra trong gia đình có 13 anh, chị em sống ở nhiều huyện, thị trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tẩn Láo Lở từng đi làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều đối tượng. Do đó việc khoanh vùng, xác định nơi lẩn trốn của đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Tin mới thảm án Lào Cai: Con trai thoát chết nhờ linh cảm của mẹ
Tin mới thảm án Lào Cai: Con trai thoát chết nhờ linh cảm của mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hung thủ sau khi sát hại 4 người đã đặt bẫy súng kíp chĩa ra cửa chính nhà nạn nhân. Người mẹ đã có linh cảm không tốt nên ngăn con trai phá cửa.
Thảm án Lào Cai: Kế hoạch bài bản ma mãnh của kẻ sát nhân độc ác
Thảm án Lào Cai: Kế hoạch bài bản ma mãnh của kẻ sát nhân độc ác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các trinh sát, hung thủ gây ra vụ thảm án Lào Cai là một kẻ rất ma mãnh và nhiều thủ đoạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi