Xào thịt nạc nhớ thêm 3 bước này, thịt mềm như đậu lại đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Thịt nạc xào tưởng như là món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng nếu bỏ qua 3 bước này sẽ khiến thịt bị khô, dai ăn mất ngon.

Phần thịt nạc thăn tuy không có mỡ nhưng khi chế biến dễ bị khô và dai nếu không biết cách. Các đầu bếp có kinh nghiệm cho biết, khi xào thịt lợn nhớ làm 3 bước này đảm bảo miếng thịt sẽ mềm ngon.

Dùng dao dần thịt

So với thịt mỡ, thịt nạc nhiều thớ hơn nên dai hơn. Trước khi thái thịt bạn nên dùng sống dao dần nhẹ vào bề mặt miếng thịt để nới lỏng cá cơ, thớ thịt.

Ướp gia vị

Sau khi thái thịt nếu bạn vội vàng đem đi xào ngay thì thịt sẽ có mùi tanh nồng, không thơm. Vì vậy thái xong bạn phải ướp cùng với gia vị. Làm như vậy không chỉ giúp khử được mùi tanh mà còn giúp cho thịt mềm ngon hơn.

Bạn cho thịt nạc vào bát tô rồi nêm muối ăn, rượu nấu ăn, xì dầu nhạt, dầu hào, hạt tiêu, lòng trắng trứng gà, bột ngô rồi trộn thật đều lên. Cuối cùng bạn bỏ vào đây 1 thìa dầu ăn trộn để khóa nước. Cách này giúp bạn có chiên xào bao lâu thì miếng thịt cũng vẫn rất mềm ngon.

Làm nóng dầu ăn

Có nhiều người khi xào thịt nạc không cho dầu ăn vì bản thân phần thịt này khi xào sẽ tiết ra rất nhiều nước. Nhưng đây lại chính là sai lầm khiến cho thịt khô dai.

Cách làm đúng phải là làm nóng dầu ăn rồi cho thịt vào đảo đều tay, tới khi thịt chuyển màu là có thể cho các nguyên liệu đi kèm vào đảo chung.

Bạn không nên xào thịt quá lâu sẽ dễ bị khô. Xào thịt chín tới thì tắt bếp để thịt giữ được độ tươi ngon nhất. Bạn có thể tham khảo món thịt nạc xào cực ngon dưới đây.

Thịt heo xào ớt xanh

Nguyên liệu

- Thịt thăn: 500g

- Ớt xanh: 3 quả

- Hành, gừng

- Muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn

- Trứng

- Bột ngô

Cách làm

- Ớt xanh rửa sạch, bỏ hạt và cuống rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Thịt thăn rửa sạch, dùng sống dao chần qua sau đó thái thành từng miếng nhỏ bằng đầu đũa.

- Bạn ướp thịt với muối, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, hạt tiêu, lòng trắng trứng cùng bột ngô. Bạn đảo thật đều để thịt ngấm gia vị. Cuối cùng chia 1 thìa dầu ăn và để thịt khoảng 10-15 phút.

- Bạn đun nóng dầu ăn rồi cho thịt thăn đã ướp vào xào tới khi chuyển màu thì vớt ra bát. Bỏ gừng và hành băm nhỏ vào phi thơm. Trút ớt xanh đã thái vào xào nhanh chừng 1 phút. Nêm nếm muối, hạt nêm cho vừa ăn rồi đổ thịt lợn xào trước đó vào. Đảo đều tay khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bạn múc thịt ra đĩa rồi ăn kèm với cơm nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link