Xé lòng tiếng khóc bé gái: “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhìn vào gương mặt của chị Xiên cùng tiếng khóc xé lòng của cô cháu gái nhỏ “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”, không ai là không khỏi xót xa.

Mắc một chứng bệnh quái ác, chị Lý Mùi Xiên (Sn 1966, trú tại Bản Phát, xã Mai Long, huyện Nguyen Bình, tỉnh Cao Bằng, bỗng nhiên trở thành “quái vật” chỉ trong một thời gian ngắn. Mọi người trong làng không ai dám lại gần chị và gọi chị với biệt danh “bà quái vật”.

Mô tả ảnh.
Khối u khổng lồ khiến gương mặt chị Xiên bị biến dạng.

Hai mươi năm trước, chị Xiên bị cơn đau răng hành hạ, ở miệng của chị mọc lên hai cái nhọt hình bầu dục. Ban đầu nó rất nhỏ thôi, dần dà nó lớn và phát triển nhanh chóng. Giờ đây, 2 u nhọt nhỏ đã lớn dần thành hai khối u khổng lồ, biến khuôn mặt chị Xiên như “gương mặt quỷ”.

Gương mặt bị biến dạng và sưng phồng như tê giác, mũi chị bị khối u bịt kín hoàn toàn hai mắt trợn ngược lên trên, lúc nào cũng như muốn nổ tung ra và không thể nhìn được đường.

Mô tả ảnh.
Giờ đây, chị đã quan với cái tên "người đàn bà quỷ"


Chính vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà chị Xiên đã không có tiền đi chữa trị khiến khối u ngày một phát triển nhanh và lớn hơn. Nhiều người nhìn vào không khỏi hết xót xa nhưng vẫn có một chút gì đó dè dặt, không dám nhìn thẳng vào mặt chị vì quá sợ hãi.

Trước đây, chị Xiên cũng là một trong những người phụ nữ Dao xinh xắn, nết na trong làng. Chị kết hôn cùng anh Hoàng Thuồng Pào (SN 1967) rồi sinh 4 người con.

Tại họa bắt đầu ập xuống khi chị vừa sinh con thứ 3 bà bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau răng liên tục. Chị cứ tưởng nó chỉ là những cơn đau răng bình thường nên chỉ dùng lá cây rừng sắc uống hoặc đắp vào chỗ đau nhưng hai bên má của bà bắt đầu xuất hiện triệu chứng sưng húp lên.

Hai bên má chị luôn xuất hiện cảm giác nóng hừng hực không ngớt, cảm giác đau nhức vô cùng. Gia đình vội mời thầy lang đến cúng vái nhưng vô ích.

Gia đình chị Xiên thuộc diện nghèo nhất làng, lại ở vùng sâu vùng xa của huyện Cao Bằng, lúc đó, gia tài chỉ có một con trâu duy nhất cả nhà cũng đành phải chấp nhận bán đi để có tiền chữa trị bệnh cho chị.

Xuống bệnh viện Thái Nguyên khám được hơn 3 tuần các bác sỹ cho biết, khối u không thể mổ vì nếu mổ chị sẽ chết. Vậy là chị đành phải chấp nhận và phó mặc cho số phận đưa đẩy, sống được ngày nào biết ngày đó.

Những khối u khiến chị đau nhức hàng ngày, hàng giờ. Ngay đến cả việc lên rẫy, làm việc nhà giờ đây chị cũng không thể giúp được chồng con. Hằng ngày, chị Xiên chỉ loanh quanh khắp các xó nhà, tận dụng lúc nào khỏe thì dọn dẹp nhẹ nhàng, chơi với con cháu.

Nhiều lần, chị nghĩ đến những cơn đau, rồi thương chồng con vất vả lại muốn chết đi cho xong. Nhưng rồi lại nghĩ đến cảnh con không có mẹ, cháu không có bà, trong nhà cũng không vui vẻ gì chị lại đành chịu đựng những cơn đau.

Điều khiến chị Xiên cảm thấy đau lòng và xấu hổ hơn cả là với hàng xóm. Những người thân quen dần lánh xa chị, những đứa trẻ không dám lại gần chị và chỉ biết chị với cái tên “người đàn bà mặt quỷ”. Nhưng rồi năm tháng trôi qua, những người sống gần cũng dần cảm thông và thương cảm cho số phận của người phụ nữ. Họ lại đến động viên, an ủi rồi giúp gia đình chị những việc lớn, nhỏ.

Nói về những khối u của mình, chị Xiên không mong gì hơn, chị chỉ mong sao hai khối u đang nặng trĩu trên mặt tôi không bị vỡ bung ra để có nhìn thấy mọi người trong những năm tháng còn lại cuối đời…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Bà Lý Mùi Xiên, Bản Pát, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

Điện thoại: Anh Hoàng Xùn Kinh (con bà Xiên) 0164.224.7083

(Ảnh: Vietanh Nguyen)

Rớt nước mắt bé sơ sinh hiến tạng cứu người
Rớt nước mắt bé sơ sinh hiến tạng cứu người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Biết không thể cứu chữa cho con gái, cha mẹ bé đã quyết định hiến tạng của con để cứu sống những người mắc bệnh hiểm nghèo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn