Xót xa cuộc đời của ca sĩ lừng lẫy Kim Ngân, tuổi 60 sống phiêu bạt lang thang xin ăn, vì đâu?

( PHUNUTODAY ) - Kim Ngân từng là ca sĩ nổi tiếng tên tuổi phủ sóng khắp nơi, cuộc sống hạnh phúc đủ đầy. Nhưng những biến cố đã khiến bà tâm thần bất ổn, cuộc sống xót xa từ chối cả sự giúp đỡ của người thân để chọn lang thang xin ăn

Gần đây, kênh youtobe của Vlogger Bé Võ có đăng tải video ca sỹ Kim Ngân tuổi ngoài 60 vẫn sống phiêu bạt ở Bolsa. Trong video, bà da sạm đen, tóc rối, người nhỏ, quần áo xộc xệch. Khi được ngỏ lời đưa đi cắt tóc thì bà từ chối và không thoải mái, tránh nhìn vào ống kính. Điều đó có thể thấy giữa những lúc tâm trí bất ổn, vẫn có lúc bà ý thức được sự việc hiện tượng diễn ra. 

ca si kim ngan tre

Đôi khi tỉnh táo Kim Ngân vẫn biết gọi điện cho mẹ ruột, đọc sách, hát hò. Nhận được tiền giúp đỡ, bà nói "cảm ơn" và vẫy tay chào mọi người. Nhưng nhiều lần bà từ chối đưa về nhà trọ.

Nhiều khán giả xót xa vì Kim Ngân từng là ca sĩ lừng lẫy vang danh thập niên 1980 -1990

Kim Ngân sinh năm 1963. Bà sang Mỹ cùng gia đình từ khi còn nhỏ. Nhạc sĩ Trường Hải nhận bà làm con nuôi, sau đó theo đuổi con đường ca hát. Bà cùng nhóm nghệ sĩ thực hiện băng nhạc mang tên Không (sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) đã gây tiếng vang, trở thành bệ phóng giúp Kim Ngân được chú ý và dần gặt hái nhiều thành công trong thị trường hải ngoại.

ca si kim ngan

Bà được xem là hoa khôi làng nhạc lúc đó vì nhan sắc và ngoại hình quyến rũ. Dù giọng hát không quá xuất sắc nhưng bà nổi bật vì trình diễn sôi động. Năm 24 tuổi bà đã sở hữu một trung tâm băng nhạc mang tên mình, cát-xê đi hát cao ngất ngưởng, hình ảnh gợi cảm phủ sóng nhiều bìa đĩa.

Tên tuổi của bà được yêu thích đến nỗi chỉ cần in hình ảnh, tên bà bà là chương trình cháy vé dù không biết bà có diễn không. 

Ca sĩ Nhật Hạ - giọng ca nổi tiếng hải ngoại thập niên 80 - cũng tiết lộ về Kim Ngân: "Tôi vẫn nhớ hoài hình ảnh Ngân lúc đó. Ngân tươi mát và quyến rũ quá chừng. Vẻ đẹp gợi cảm của Ngân đã "đàn áp" hình ảnh dịu dàng của Ngọc Lan và làm tôi nhạt nhòa. Ngồi trong cánh gà nhìn Ngân nhảy múa, ca hát với đám đông cuồng nhiệt tràn lên cả sân khấu vây kín cô, tôi và Ngọc Lan cảm thấy rất thú vị".

kim ngan gai

Nhưng cuộc sống của bà gặp nhiều biến cố dẫn tới những xót xa tuổi xế chiều. Những năm 1990, không rõ từ lý do gì bà bị đồn là sống ăn chơi buông thả nên hay đi trễ giờ diễn khiến bà mất uy tín. Cuộc hôn nhân 11 năm bên chồng và 2 con gái của Kim Ngân cũng kết thúc khi sự nghiệp của bà tuột dốc.

Năm 1996 bà có thêm một người con nhưng giấu danh tính cha của con. Mẹ ruột bà từng lên tiếng cho biết sau khi Kim Ngân ly hôn, ca sĩ được quyền nuôi 2 con gái. Song sự nghiệp lụn bại khiến bà không đủ kinh tế, chấp nhận nhường chồng cũ chăm sóc con. 

Đặc biệt những năm 2000 chứng kiến vụ nổ súng ở Canada đã khiến tâm trí bà thực sự hoảng loạn, trí não không ổn định. Lúc đó bà nhớ nhớ quên quên và bắt đầu đi lang thang. 

xot xa kim ngan

Mẹ Kim Ngân khẳng định các thành viên trong gia đình không bao giờ bỏ bê ca sĩ. Mặc dù vậy, Kim Ngân cự tuyệt sự giúp đỡ của mẹ, chồng cũ và các con, bệnh tình ngày càng trở nặng.

Giới nghệ sĩ ở hải ngoại nhiều người thương và muốn giúp đỡ Kim Ngân, từng muốn hỗ trợ thuê nhà trọ cho bà. Nhưng Kim Ngân từng từ chối, về rồi lại bỏ đi, bà nhất quyết từ chối để sống cuộc đời "bờ bụi ngoài đường".

Tháng 11/2022, Thúy Nga tình cờ gặp lại Kim Ngân sau ồn ào. Thời điểm đó, Kim Ngân kể với Thúy Nga về nhịp sống ngày thường: "Tôi ngủ sớm và cũng dậy sớm. Ban ngày tôi đi vòng vòng Bolsa, đến chiều tối lại về".

Những hình ảnh mới đây của ca sĩ Kim Ngân lừng lẫy một thời khiến nhiều người thương cảm xót xa cho bà. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn