Bạn sẽ không vứt vỏ chanh khi biết mẹo làm đẹp da 'cực đỉnh' này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ chanh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nếu thực hiện đều đặn, bạn sẽ có làn da đẹp như mơ ước.

Mụn trứng cá là một bệnh viêm da được gây ra bởi sự tích tụ dầu quá mức trong các tuyến bã nhờn dẫn đến sự tắc ngẵn và mụn trứng cá xuất hiện. Thế nhưng, mấy ai ngờ vỏ chanh cũng có tác dụng làm đẹp hiệu quả đến vậy.

Vỏ chanh giúp cải thiện sức khỏe của xương. Vỏ chanh có chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin C, những dưỡng chất có khả năng duy trì và cải thiện sức khỏe của xương. Ăn vỏ chanh thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp đồng thời giúp giảm mụn trứng nhanh chóng.

lam dep phunutoday1

Bạn sẽ không vứt vỏ chanh khi biết mẹo làm đẹp da 'cực đỉnh' này

Cách làm khá đơn giản, bạn gọt vỏ của quả chanh sau đó đem hong khô nhẹ dưới ánh nắng mặt trời một vài phút. Xay nhuyễn vỏ chanh tươi thành bột sau đó thêm một ít nước cho chúng sền sệt đắp lên mặt. Có thể chỉ đắp lên vùng bị mụn hoặc những nơi có nguy cơ bị mụn trứng cá. Rửa sạch với nước sau 20-10 phút nhé, nhớ làm đi làm lại thường xuyên 1-2 lần/tuần để có làn da sạch mụn.

Bên cạnh đó, vỏ chanh còn có tác dụng làm mờ sẹo và vết thâm nhanh chóng.  Bạn lấy 1 thìa café bột vỏ chanh trộn đều với 1 thìa café nước cốt dừa. Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị sẹo, vết thâm, để yên 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ 1 tuần, vết thâm  và sẹo sẽ mờ dần và biến mất hoàn toàn trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng như ban đầu.

Vỏ chanh tẩy tế bào chết siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ chanh đã bào nhỏ, vài giọt nước hoa hồng và một chút muối tinh. Rất đơn giản, bạn hãy trộn đều vỏ chanh và muối theo tỷ lệ bằng nhau (mỗi loại 1-2 thìa cafe). Sau đó bạn cho thêm vào một vài giọt nước hoa hồng, trộn đều các nguyên liệu lại một lần nữa.

Sau khi rửa sạch vùng da cần tẩy da chết, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên và nhẹ nhàng massage trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da như được “khoác áo mới”. Da không những được làm sạch từ sâu bên trong mà còn trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

Xóa sạch tàn nhang tại nhà trong 1 tuần chỉ với một củ nghệ tươi
Xóa sạch tàn nhang tại nhà trong 1 tuần chỉ với một củ nghệ tươi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nghệ tươi có rất nhiều công dụng, trong đó trị tàn nhang là một trong những tác dụng tốt nhất mà nghệ đem lại.
Mẹo trị hôi nách vĩnh viễn trong 1 tuần chỉ với 5 nghìn đồng
Mẹo trị hôi nách vĩnh viễn trong 1 tuần chỉ với 5 nghìn đồng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không còn phải lo lắng và mất tự tin vì mùi hôi nách mỗi khi xuất hiện giữa đám đông, đặc biệt trong ngày hè nóng nực.
Theo:  khoevadep.com.vn