"Bí mật" giúp sạch mụn trứng cá trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn trứng cá sẽ giảm thiểu tối đa trong vòng 1 tuần nếu chị em bỏ túi bí quyết dưới đây.

Tránh đồ ăn ngọt

trị mụn trứng cá
Ăn nhiều thực phẩm chứa lượng đường cao sẽ bị mụn trứng cá.

Những loại thức ăn có chứa nhiều đường không chỉ khiến cho bạn dễ bị tăng cân, tiểu đường, bệnh tim mạch mà còn đem đến những tác động hết sức tiêu cực cho làn da. Các nhà chuyên môn đều lưu ý rằng: những loại thức ăn có chứa quá nhiều đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu và gây mụn. Nếu hạn chế việc tiêu thụ các loại bánh ngọt, cookie, kẹo, soda và nhiều loại đồ ăn chứa đường khác thì không khó để bạn nhận ra sự rạng rỡ và tươi sáng từ làn da của chính mình.

Uống sinh tố cam

Để trị mụn tận gốc tại nhà bằng nước sinh tố, bạn có thể thực hiện theo công thức như sau: Cam bóc vỏ tách lấy múi, cà chua sau khi bỏ vỏ xắt lát vừa, cần tây rửa sạch cắt khúc, tất cả cho vào máy ép nước trái cây lấy nước. Tùy ý thích mà bạn có thể thêm ít muối hoặc thêm nước đá.

Không để tóc vào mặt 

trị mụn trứng cá
Không để tóc bẩn xõa vào da mặt vì điểm tóc chạm vào da mặt sẽ gây kích ứng da làm da dễ nổi mụn. 

Không để tóc bẩn xõa vào da mặt vì điểm tóc chạm vào da mặt sẽ gây kích ứng da làm da dễ nổi mụn. Ngoài ra, khi tóc bẩn trao đổi chất giữa da đầu và môi trường không thông thoáng làm bạn dễ bi stress, bức bí. Như vậy sự trao đổi chất trên da mặt sẽ phải nhiều hơn làm cho lượng dầu trên da mặt sẽ nhiều hơn.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Hãy hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm không được điều chế đặc biệt dành cho da dễ bị nổi mụn. Các loại mỹ phẩm có gốc dầu có thể khiến bạn bị nổi nhiều mụn đầu đen và mụn mủ bởi vì chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hãy cố gắng chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm có gốc nước, không chứa tác nhân gây mụn trứng cá và hãy đảm bảo rằng cọ trang điểm, cũng như bông phấn của bạn luôn sạch sẽ.

Mặt nạ muối

Mặt nạ muối không chỉ có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá mà còn là một trong những mặt nạ dễ dàng thực hiện nhất. Tất cả những gì bạn cần là một chút muối + nước lọc. Trộn muối cùng một lượng nhỏ nước và để nó trong 20 phút. Áp dụng mặt nạ muối này lên các nốt mụn, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch sau 10 đến 20 phút. Muối là một chất tẩy rửa tự nhiên có hiệu quả làm giảm một lượng đáng kể dầu trên da của bạn, ngăn ngừa và làm sạch mụn trứng cá.

4 lưu ý để không bị mọc mụn trong mùa hè
4 lưu ý để không bị mọc mụn trong mùa hè
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mùa hè da nhiều dầu chị em hãy chú ý cách chăm sóc để mụn không nổi loạn nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link