Bí quyết lấy lại dáng chuẩn cấp tốc sau Tết chỉ với 7 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuân thủ chế độ ăn uống khoa học hợp lý sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn sau Tết.

Nước lọc

Đừng quên uống một cốc nước ấm khoảng 250ml vào mỗi buổi sáng để thanh lọc đường ruột, “đánh thức” các cơ quan tiêu hóa. Nếu có thể, bạn hãy vắt thêm một ít chanh tươi vào cốc nước. Không chỉ giúp bổ sung thêm vitamin C, vị chua dịu, thanh mát của nước chanh giúp bạn cảm thấy khoan khoái hơn.

Nước trái cây

Bên cạnh việc uống các loại nước ép trái cây tươi như táo, cam, dứa, các nàng đừng quên bổ sung đủ 8 ly nước lọc trong suốt cả ngày.

Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì, bột yến mạch, trái cây tươi, rau lá xanh… nên được ưu tiên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Hạn chế thịt đỏ, ngũ cốc, đồ ngọt, đồ ăn nhiều chất béo

Hạn chế ăn các loại thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, đồ ngọt, đồ ăn nhiều chất béo.

Ăn nhiều sữa chua

Nhờ thói quen ăn sữa chua, các nàng không chỉ sở hữu làn da mịn màng tươi trẻ mà còn có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bổ sung các men vi sinh sống có lợi cho cơ thể, giúp cho đường ruột hoạt động tốt, cơ thể thải độc tự nhiên hiệu quả hơn.

Trà hoa cúc/ trà hoa bồ công anh

Uống trà hoa cúc hoặc trà hoa bồ công anh có tác dụng kích thích các cơ quan bài tiết gan, thận hoạt động tốt, giải phóng độc tố ra ngoài hiệu quả hơn.

Tập thể dục

Lên kế hoạch tập thể dục đều đặn: song song với chế độ ăn uống khoa học hợp lý mỗi ngày, các nàng không nên lơ là việc tập thể dục. Nhiều hình thức thể dục đơn giản, nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, thể dục nhịp điệu… mang lại hiệu quả không ngờ trong việc giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng thon gọn.

Tập thể dục còn giúp điều chỉnh hoạt động của tuyến bài tiết, giúp cơ thể giải phóng một số chất độc hiệu quả thông qua tuyến mồ hôi. Do đó, tập luyện đều đặn kết hợp với chế độ ăn khoa học hợp lý giúp chị em sớm đạt kết quả mỹ mãn hơn.

Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp, vì vậy chị em cần đảm bảo ngủ một giấc sâu và đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu có thể, hãy tranh thủ chợp mắt một giấc ngắn khoảng 30 phút vào buổi trưa.

Mẹo ăn nhiều trong ngày Tết mà vẫn giảm mỡ bụng
Ngày Tết chúng ta thường tiêu thụ rất nhiều thực phẩm dễ béo. Tuy nhiên, với một vài mẹo vẫn có thể giúp chị em giảm mỡ bụng.
Theo:  khoevadep.com.vn