Làm đẹp từ trong ra ngoài với đậu đen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đậu đen có tình hàn không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn có công dụng làm đẹp khiến nhiều chị em bất ngờ.

Đậu đen trắng da

2 thìa đậu đen hoặc bột đậu đen, 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo, 1 thìa mật ong.

Nếu dùng hạt đậu đen cần xay nhuyễn ra, trộn thêm với bột đất sét hoặc cám gạo, trộn đều lên vớ 1 thìa mật ong. Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt,  dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 20-30 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

làm đẹp với đẹp
Đậu đen có công dụng làm đẹp hiệu quả.

Chữa rụng tóc

Chuẩn bị: 500 g đậu đen; 1 lít nước (tùy tình hình mà bạn định lượng thích hợp với tỷ lệ 1 đậu đen 2 nước). Sau khi rửa sạch đỗ đen, bạn cho đỗ vào nồi đất, đổ nước vào, đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi các hạt nở đều thì lấy đậu đen ra khỏi nồi, phơi khô. Sau đó, cho thêm một ít muối vào, trộn đều. Cho đậu đen vào bình hoặc lọ sạch, dùng dần. Mỗi ngày, bạn có thể dùng hai lần, mỗi lần khoảng 6 g. Nên nhai kỹ trước khi ăn, sau đó uống một lượng nước vừa phải. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với những người bị hói đầu, rụng tóc, sức khoẻ giảm sút sau khi sinh, mới ốm dậy hoặc da bị lang ben.

Giảm cân 

Đậu đen rang cháy và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm lên cho bằng cái. Đóng nắp chặt sau 3 – 5 ngày, đậu ngấm nước dấm thì lấy ra ăn. Trước khi ăn cơm khoảng nửa giờ thì bạn ăn một hoặc hai muỗng nhỏ. Khi ăn đậu đen ngâm dấm, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những đồ ăn giàu chất béo.

Đậu đen trị sẹo

Chuẩn bị đậu đen, giấm và vỏ quả lựu để làm mặt nạ tự nhiên.

Cách làm: Đậu đen nghiền nhỏ thành bột mịn, vỏ lựu nghiền nhỏ, hòa hai thứ này với 50ml nước lọc và 2 thìa giấm táo cho lên bếp và đun sôi, sau khi để nguội bôi lên vùng da có sẹo 2 lần/tuần sẽ thấy vết sẹo sẽ mờ dần, trả lại bạn làn da mịn màng như trước.

Đậu đen còn rất nhiều công dụng khác, như làm mặt nạ trắng da, giảm cân, chữa rụng tóc cực hiệu quả…

Chống lão hóa

Trong đậu đen có chứa chất Anthocyanins chống oxy hóa và chất sắt giúp cải thiện sắc tố da. Vì thế, đậu đen là một trong những tuyệt chiêu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều đậu đen xay nhuyễn với cám gạo và mật ong để tạo thành mặt nạ chống lão hóa.

lão hóa da
Những tác nhân gây lão hóa da có thể bạn chưa biết
Xinh đẹp và mãi trẻ trung là niềm mơ ước của tất cả các bạn gái, dưới đây là 4 nguyên nhân gây lão hóa da mà ít ai có thể biết để phòng tránh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn