Nguyên tắc giúp bạn có thân hình đạt chuẩn như sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có thể sở hữu đường cong nóng bỏng thì hãy chú ý những mẹo vặt dưới đây!

Kiểm soát khẩu phần ăn

bí quyết có thân hình chuẩn
Kiểm soát khẩu phần ăn cũng rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân lâu dài.

Kiểm soát khẩu phần ăn cũng rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân lâu dài. Nếu bạn đã lựa chọn được thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh nhưng lại ăn quá nhiều và không kiểm soát cơn thèm ăn của mình, thì bạn sẽ mãi mãi không giảm được một lạng nào.

Có mục tiêu ngắn hạn

Giảm cân là một hành trình dài, bởi thế sẽ tốt hơn nếu bạn biết vạch ra những kế hoạch, mục tiêu ngắn hạn để theo đuổi. Ví dụ đặt ra mục tiêu chạy quãng đường dài hơn, mục tiêu mặc vừa chiếc quần bò cũ cỡ nhỏ…

Xác định được nhu cầu về năng lượng của bản thân mình

Mục đích để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể với những đặc điểm riêng của mình (cân nặng, chiều cao, lứa tuổi, công việc) mà không bị thừa hoặc thiếu dẫn đến lên hoặc sút cân. Đây cũng là việc làm cần thiết với người đang quá mập hoặc quá gầy.

Với những người quá gầy, quan điểm trước đây cho rằng nếu ăn tăng hơn mức cần thiết thì sẽ giúp lên cân. Tuy nhiên, khoa học ngày nay cho thấy ở những người này, việc ăn uống quá thừa thãi so với nhu cầu cơ thể sẽ rất tạo thành các chất bất thường gây hại trong chuyển hóa. Lấy ví dụ sự quá tăng đường huyết, tăng mỡ máu và tăng các sản phẩm carbon dioxide – đều gây hại cho sức khỏe.

Nếu không tự xác định được hoặc đang ở mức rất kém cân đối, bạn nên đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để được các chuyên gia tư vấn.

Biết cách phân bố năng lượng giữa các bữa ăn hợp lý theo nhu cầu

Người mập và người bình thường vẫn nên giữ nguyên 3 bữa ăn một ngày, nhưng lựa chọn loại và số lượng thức ăn phải khác nhau. Người mập nên ăn nhiều thực phẩm thấp năng lượng như rau củ. Người gầy cần ăn tối thiểu 4-5 bữa một ngày để giúp ăn được nhiều hơn và tăng năng lượng khẩu phần.

Giảm 5cm vòng eo trong 1 tuần nhờ thực phẩm quen thuộc
Giảm 5cm vòng eo trong 1 tuần nhờ thực phẩm quen thuộc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây đều đặn vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giảm cân nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link