Sạch gàu, mượt tóc trong mùa đông với cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà chua có nhiều vitamin A, C, D, B1, B2 và các acid hữu cơ giúp trị sạch gàu, mượt tóc trong mùa đông nhanh chóng.

Các vitamin A, C, D, B1, B2 và các acid hữu cơ giúp cơ thể có đủ chất cần thiết, đồng thờ đem lại làn da tươi sáng. Sắc tố lycopen trong cà chua (đặc biệt là lớp vỏ), cùng với chất beta-caroten được xem là những chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn ung thư vừa chống sự hình thanh của các cục máu đông trong thành mạch máu. Ngoài ra, vitamin C trong cà chua giúp bền thành mạch. Sắc tố lycopen còn có tác dụng chống thoái hóa hoàng điểm, làm giảm mù lòa, giúp sáng mắt. 

cà chua trị gàu
Các vitamin A, C, D, B1, B2 và các acid hữu cơ giúp trị gàu hiệu quả.

Ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn, mượt tóc, sạch gàu hiệu quả. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua hoặc chế biến thức ăn. 

Trị gàu, ngứa da đầu với cà chua 

Nước cà chua không những ngon mà còn rất tốt cho da đầu ngứa. Nó được sử dụng tốt nhất ở dạng tinh khiết thay vì đóng hộp như trong các cửa hàng tạp hoá.

Nghiền 3-4 quả cà chua và đổ nước trong một cái bát cỡ trung bình. Đổ nó lên da đầu rồi massage đều đặn. Thực hiện bước này trong vòng 4-5 phút, sau đó để nguyên trong 10 phút và phủ lại với khăn tắm hoặc giấy ăn mềm. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm và dùng dầu gội tự nhiên rửa sạch.

Cách phòng ngứa da đầu 

Gội đầu đều đặn và đúng cách.

Giữ vệ sinh nón che nắng, mũ bảo hiểm, lược chải đầu…

Thói quen đi ngủ khi tóc chưa kịp khô, ra đường khi tóc còn ướt, hoặc để chúng tự khô sau khi dính mưa… là một trong nguyên nhân phát sinh hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng gàu, nấm.

Sử dụng dầu gội chuyên biệt.

tay da chết với khoai tây
Tẩy da chết hiệu quả nhanh chóng với khoai tây
Trong khoai tây có chứa nhiều kali, phốt pho, kẽm không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn giúp tẩy da chết hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn