Sai lầm chị em nào cũng mắc khi trang điểm mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chị em sử dụng đồ trang điểm mắt không hợp lý thì đôi mắt sẽ mệt mỏi, thiếu sức sống...

Chọn sai kem che khuyết điểm

sai lầm khi trang điểm mắt
Bạn chỉ nên chọn kem che khuyết điểm sáng hơn 2 tone mắt.

Màu sắc vùng da dưới mắt sẽ ảnh hưởng đến loại kem che khuyết điểm của bạn. Nếu bôi kem che khuyết điểm không đúng màu, bạn sẽ không thể che đậy được sự chênh lệch màu da trên khuôn mặt, kết quả kem che khuyết điểm chỉ có tác dụng phóng to khuyết điểm mà thôi.Thông thường nên mua kem che khuyết điểm sáng hơn 1 tone màu so với màu da ở khu vực này. Nhưng nếu mắt bị thâm quầng, bạn cần chọn loại kem che khuyết điểm sáng hơn 2 tone màu để vết da sạm được che chắn hoàn hảo hơn. 

Dùng quá nhiều phấn dưới mắt

Bạn chỉ nên thoa đều phấn ngay sau mi dưới và không thêm bất kỳ lớp phấn nào khác. Nếu đánh phấn mắt thấp hơn vùng này sẽ làm cho đôi mắt bạn trông mệt mỏi và buồn tẻ.

Dùng phấn nền dạng lỏng

Có thể bạn muốn màu sắc phải đồng nhất, nhưng phấn nền dạng lỏng đóng vai trò như một lớp lót thường gây hại nhiều hơn. Phấn mắt dạng lỏng dính vào những nếp nhăn trên mắt và làm da già đi, khiến mí mắt trông có vẻ mệt mỏi. Nếp nhăn tối đi và đóng thành lớp dày trông không được đẹp mắt. Lựa chọn tối ưu là dùng phấn phủ dạng bột để làm nền trước khi dùng phấn mắt.

Kéo căng mí mắt khi kẻ

sai lầm khi trang điểm mắt
Bạn hãy giữ nguyên mắt và kẻ chứ không được kéo căng mí nhé!

Đây là một sai lầm chết người. Dùng ngón tay kéo căng mi mắt sẽ làm thay đổi hình dạng mắt và còn làm da bị chùn, dễ bị nhăn. Vùng da nhạy cảm quanh mắt cần được chăm sóc cẩn thận. Khi kẻ mắt, đặt gương ở tầm ngực, không cúi đầu xuống mà để cằm thẳng, nhìn xuống gương trong khi kẻ mắt.

Dùng keo dính mí không rõ nguồn gốc

Những bạn có mắt một mí, mắt bé thường sử dụng miếng dán kích mí làm cho mắt to thành hai mí. Loại này cũng có nhiều hình dạng mắt, màu sắc khác nhau như màu khói, màu xanh mắt mèo…

Nguy hại của keo dính mí là do dùng vài lần nên độ dính hay gây khó chịu cho mắt, vùng da mí mắt bị căng.

Rẻ hơn có loại keo kích mí cũng có tác dụng làm đẹp mắt và dễ dàng biến mắt một mí thành hai mí đẹp tự nhiên nhờ lớp gel trong hòa tan, tiệp màu với mí mắt.

Tuy nhiên, cái nguy hại nhất là nhiều loại keo kích mí, miếng dán mí có nguồn gốc mập mờ, không ghi rõ thành phần vì thế tiềm ẩn nhiều nguy hại gây bệnh về da, mắt. Đặc biệt khi ngứa mắt, dụi mắt rất có thể các chất hóa học sẽ theo vào mắt, dẫn tới viêm mắt, hỏng giác mạc.

Kẻ lông mày bằng chì

sai lầm khi kẻ mắt
Sử dụng bút chì để tô lông mày có thể làm đường chân mày thiếu tự nhiên, cứng.

Sử dụng bút chì để tô lông mày có thể làm đường chân mày thiếu tự nhiên, cứng. Thay vào đó, bạn nên chọn phấn mắt có màu phù hợp với lông mày, thoa lên bằng chổi bản nhỏ. Cách này khiến lông mày tươi tắn và tự nhiên, mềm mại hơn.

Đường mắt quá đậm, sắc nét

Dù thích trang điểm ấn tượng, bạn cũng nên thử trang điểm mắt bằng tông màu nhẹ. Pha trộn là cách để đạt được diện mạo như mong muốn. Màu mắt đậm chỉ thích hợp trên sàn diễn. Màu mắt giữa phần nếp gấp mí mắt và xương chân mày cũng nên rõ ràng.

Những kiểu tóc
Những kiểu tóc "xấu để đời" của Phạm Băng Băng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không ít lần Phạm Băng Băng tự dìm nhan sắc nổi tiếng của mình với các kiểu tóc lầm lỗi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn