Sử dụng vỏ trái cây để trị mụn, xóa thâm, làm trắng cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng vội vứt vỏ hoa quả đi nhé, đây chính là nguyên liệu lý tưởng để trị mụn và làm trắng đấy!

Phần vỏ thường hay bị bỏ đi khi ăn hoa quả lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với thịt bên trong. Đặc biệt, hầu hết các loại vỏ hoa quả đều chứa axit AHA rất tốt trong việc điều trị mụn và lam trắng da. Rất nhiều mỹ phẩm dưỡng da đắt đỏ lại lấy chiết xuất từ chính phần vỏ chúng ta thường bỏ đi này đấy!

Cùng học cách “cải tạo” làn da với các công thức dễ làm từ vỏ hoa quả sau nhé!

Trị mụn

Axit trong vỏ trái cây có nồng độ vừa phải nhưng độ sát khuẩn cao sẽ giúp lành nốt mụn nhanh chóng, giảm đỏ, nhiễm trùng sưng tấy và hạn chế việc để lại vết thâm xấu xí:

mặt nạ
 
mặt nạ
 

Trị sẹo, thâm

Một “nỗi ám ảnh” sau khi trị mụn thành công là những vết thâm và sẹo lõm. Việc sử dụng vỏ trái cây sẽ giúp sáng dần các vết thâm mụn và làm đầy vết sẹo nhờ vitamin C, axit AHA cùng các chất dinh dưỡng quý giá cho da khác.

mặt nạ
 
mặt nạ
 

Dưỡng trắng

AHA trong vỏ trái cây còn là chất làm trắng, mịn da, chống lão hóa vô cùng tuyệt vời. Khác với các hóa chất dưỡng trắng có tính tẩy và lột mạnh khác, AHA từ vỏ hoa quả tươi giúp dưỡng sáng da từ từ, an toàn và hiệu quả. Hãy chia tay làn da đen sạm do nắng hè với các công thức sau nhé!

mặt nạ
 
mặt nạ
 

Lưu ý khi dưỡng da bằng vỏ hoa quả:

- Tính axit trong vỏ hoa quả dù vừa phải nhưng vẫn có thể gây bắt nắng, do đó bạn nên sử dụng các loại mặt nạ này vào buổi tối, khi ra ngoài phải chống nắng cẩn thận.

- Vỏ trái cây có thể chứa nhiều thuốc trừ sâu. Để đảm bảo, bạn có thể ngâm các loại vỏ 5-10 phút trong nước muỗi loãng, không ngâm lâu hơn, làm mất dinh dưỡng trong vỏ.

3 hỗn hợp điều trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả
3 hỗn hợp điều trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những hỗn hợp dưới đây có tác dụng điều trị mụn thịt mà không ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn