Cuộc đời thăng trầm của chàng diễn viên “Tân dòng sông ly biệt"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai biết được rằng khi đảm nhận vai Hà Thư Hoàn của Tân dòng sông ly biệt, Cổ Cự Cơ từng bị không ít người phản đối.

Thành danh nhờ vai diễn bị phản đối

 

Cổ Cự Cơ sinh năm 1972, anh từng làm MC gameshow ở kênh TVB và chương trình âm nhạc Jade Solid Gold năm 1992 trước khi phát hành album đầu tiên của mình  vào năm 1994 và trở thành một ca sĩ nhạc pop Quảng Đông.

Với vai trò ca sĩ, Cổ Cự Cơ nổi danh với những ca khúc như :"Love Coming Home", "Never too late", "Shower", "The Genius and the Idiot", "Monica"... Cùng với đó anh cũng tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim.

Nhưng có lẽ chỉ khi đến với vai diễn Hà Thư Hoàn trong “Tân dòng sông ly biệt” tên tuổi của anh mới được biết đến một cách rầm rộ. Khi tác giả Quỳnh Dao quyết định giao vai diễn chàng phóng viên điển trai cho Cổ Cự Cơ bà đã vấp phải luồng ý kiến phản đối dữ dội từ phía khán giả và báo giới. Nhiều người cho rằng diễn xuất của anh trong suốt những năm qua không có gì ấn tượng nếu như không muốn nói ở mức trung bình.

Tuy nhiên ngay sau khi phim phát sóng dư luận đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ về anh. Cổ Cự Cơ đã cho ra một Hà Thư Hoàn rất tròn trịa, vừa bản lĩnh, kiên cường vừa ngọt ngào, tình cảm. Đài TVB của Hong Kong còn bình chọn anh là nam diễn viên xuất sắc nhất trong số các bộ phim truyền hình đưĐài TVB của Hong Kong còn bình chọn anh là nam diễn viên xuất sắc nhất trong số các bộ phim truyền hình trong năm đó.

Riêng Quỳnh Dao, khi được hỏi về Cổ Cự Cơ, bà đã không giấu niềm hãnh diện về anh: "Lần đầu tiên gặp Cự Cơ, chính ánh mắt cậu ta đã cho tôi linh cảm rằng không còn ai thích hợp với vai diễn Hà Thư Hoàn hơn nữa". Về phía Cổ Cự Cơ, chàng diễn viên này nói: "Tôi nhận lời đóng phim bởi rất thích kịch bản của Quỳnh Dao, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải làm hết khả năng, phải cố gắng thể hiện thật tốt vai diễn để đáp lại sự tin tưởng của bà". Anh đã kể lại những chuyện ngoài lề khi vào phim "Tân dòng sông ly biệt".

Sau thành công của bộ phim này, Cổ Cự Cơ tiếp tục được Quỳnh Dao ưu ái giao cho vai diễn Ngũ A Ca trong “Hoàn châu cách cách” phần 3 thay cho Tô Hữu Bằng. Tuy nhiên vai diễn này của anh không ghi được nhiều dấu ấn vì không vượt qua được cái bóng quá lớn của Tô Hữu Bằng.

Những ngày tháng 7 năm ngoái, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin Cổ Cự Cơ qua đời vì tai nạn giao thông khi tin này xuất hiện rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Ngay sau đó, người quản lý của Cổ Cự Cơ phải lên tiếng giải thích đây chỉ là tin đồn thất thiệt, họ đã nhờ luật pháp can thiệp với những kẻ tung tin đồn.

Chuyện tình 20 năm và kết thúc viên mãn

Là người kín tiếng trong chuyện đời tư và rất ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm nên công chúng đã vô cùng bất ngờ khi anh công bố mối tình kéo dài suốt 20 năm của mình không ít người cảm thấy bất ngờ.

Bạn gái của Cổ Cự Cơ Anh Tuyết (Lorraine) - hơn Cổ Cự Cơ một vài tuổi. Hai  người gặp nhau vào đầu những năm 90 tại công ty thu âm, Lorraine nhận lời làm trợ lí cho Cổ Cự Cơ và giúp anh chuyên tâm phát triển sự nghiệp. Sau đó “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, hai người cứ thế ở bên nhau suốt một phần năm cuộc đời.

Nói về bạn gái tài tử vui vẻ: "Kể từ lần đầu tôi gặp cô ấy vào năm 1994 đến nay, cô ấy luôn ở phía sau hỗ trợ. Đến giờ, tôi mới có dịp chăm sóc lại".

Cổ Cự Cơ cho biết trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp khi anh liên tiếp gặp chấn thương, thậm chí phải ngồi xe lăn nhưng Lorraine luôn ở bên chăm sóc. "Lúc khó khăn nhất, chỉ cần nhìn thấy cô ấy tôi cũng cảm thấy yên tâm".

Được biết chàng “Thư Hoàn” đã chính thức cầu hôn bạn gái vào tháng 7 năm ngoái và hai người đã đăng kí kết hôn tại Lasvegas. Đám cưới cho cuộc tình 20 năm này sẽ được tiến hành vào tháng 11 tới đây. Nam tài tử đã đích thân thiết kế thiệp cưới, váy cưới cho bà xã như muốn thể hiện tình cảm cũng như lời cảm ơn với những hi sinh suốt 20 năm qua của cô dành cho anh.

Tân dòng sông ly biệt: Bộ phim đầy nước mắt và oan trái
Tân dòng sông ly biệt: Bộ phim đầy nước mắt và oan trái
(Giải trí) - (Phunutoday) - Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Y Bình do Triệu Vy đóng cùng những câu chuyện về gia đình, tình yêu của cô.
Phận đời bạc mệnh của ngọc nữ phim
Phận đời bạc mệnh của ngọc nữ phim "Tân dòng sông ly biệt"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lý Ngọc, "Phương Du" của "Tân dòng sông ly biệt" qua đời khi còn rất trẻ vì căn bệnh ung thư máu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link