Diễn viên huyền thoại Mỹ Lauren Bacall qua đời vì đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ diễn viên huyền thoại Mỹ Lauren Bacall, một biểu tượng điện ảnh trong Kỷ nguyên vàng của Hollywood, đã trút hơi thở cuối cùng ngày vào 12/8.

Nữ diễn viên huyền thoại Mỹ Lauren Bacall, một biểu tượng điện ảnh trong Kỷ nguyên vàng của Hollywood, đã trút hơi thở cuối cùng ngày 12/8 ở tuổi 89 tại thành phố New York, Mỹ.

Lauren Bacall (tên khai sinh Betty Joan Perske, 16 tháng 9, 1924) là một diễn viên điện ảnh và sân khấu người Mỹ gốc Do Thái. Bà được biết tới qua chất giọng khàn đặc trưng và những vai diễn trong các bộ phim đen như The Big Sleep (1946) hay Dark Passage (1947), những tác phẩm bà đóng cùng chồng là Humphrey Bogart. Lauren Bacall cũng đạt được nhiều thành công trên sân khấu Broadway qua các vở diễn như Applause (1970) và Woman of the Year (1981). 

Sau các vai diễn điện ảnh, Bacall cũng thử sức trên sân khấu kịch với các vở diễn như “Cactus Flower”, “Applause”, “Woman of the Year”. Hai tác phẩm cuối cùng đã mang lại cho bà giải Tony, một giải thưởng trong nghệ thuật sân khấu Broadway của Mỹ. Bên cạnh đó, Bacall còn giành giải Quyển sách quốc gia vào năm 1980 với cuốn tự truyện “By Myself”.

Là tài năng được khám phá vào năm cô mới 19 tuổi trong một buổi trình diễn thời trang tại thành phố New York, Bacall được biết tới bởi chất giọng khàn đặc trưng, và cái nhìn sắc sảo đầy ma lực của mình. Người đàn bà quyến rũ này đã được vinh danh là một trong 50 người đẹp nhất do tạp chí People bình chọn vào năm 1997. Cô đã luôn tuyên bố rằng : “Tôi luôn nghĩ rằng tôi đã bẻ cong đôi lông mày của mình và cả hàm răng của tôi nữa. Đó là lý do tại sao tôi không bao giờ hiểu mọi người lại gọi tôi là “Người đẹp”.

Lauren Bacall được biết đến như một minh tinh xinh đẹp sự nghiệp của bà trải dài qua bảy thập kỷ với rất nhiều vai diễn từ điện ảnh, truyền hình đến sân khấu.


Năm 1999 Lauren Bacall được xếp vị trí thứ 20 trong danh sách 100 năm và 100 ngôi sao của viện điện ảnh Mỹ.

Nét đẹp quý phái của bà Lauren khi về già.

Tuy nhiên mãi đến hơn 50 năm sau bà mới có duyên với những giải thưởng lớn khi nhận được giải Qủa cầu vàng và đề cử Oscar cho vai diễn trong phim The Mirror Has Two Faces. Năm 2009 bà cũng nhận được giải Oscar danh dự vì những đóng góp cho nền điện ảnh Mỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link