Vương Phi đánh bại Châu Tấn và Trương Bá Chi bằng cách nào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trương Bá Chi đã một lần chen ngang Vương Phi để giành Tạ Đình Phong về phía mình, và giờ cô bị Vương Phi lấy lại.

Mặc dù đã ly hôn được 3 năm nay, nhưng những nguồn tin thân cận cho biết Trương Bá Chi vẫn mong chờ sự tái hợp với chồng cũ vì hai con. Thế nhưng, việc Tạ Đình Phong quay lại với Vương Phi cùng tin đồn tái hôn đã mãi mãi chấm dứt niềm hy vọng của Trương Bá Chi. Nữ diễn viên tài sắc đã phải nhập viện vì đau khổ.

Vương Phi là ai và cô có bí quyết gì để giành được những người đàn ông trẻ đẹp tài năng khỏi tay những nữ minh tinh xinh đẹp và xuân sắc hơn cô?

vương phi

Chân dung Diva số 1 Hồng Kông

Vương Phi tên thật là Vương Tịnh Văn, sinh ngày 8 tháng 8 năm 1969. Cô là một nữ ca sĩ /nhạc sĩ  kiêm diễn viên của Hồng Kông với tầm phủ sóng khắp Trung Quốc đại lục, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Cô được người Hồng Kông gọi là Thiên hậu, còn người Nhật Bản gọi là Diva của Á châu. Ở Việt Nam, cô được biết đến qua các bộ phim 2046, Nguyên Chấn Hiệp và người thể hiện ca khúc hit Eyes on me của Final Fantasy VII.

Là một giọng ca đặc biệt không thể nhầm lẫn trong lịch sử âm nhạc đại chúng Hoa ngữ suốt 25 năm qua, Vương Phi tài năng và nổi tiếng đến mức chưa có một ai có khả năng thay thế vị trí của cô. 

Vương Phi lên hàng Diva từ năm 25 tuổi với việc thể hiện ca khúc chủ đề kiêm đóng vai chính trong bộ phim kinh điển Chuyến tàu Trùng Khánh của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim khiến cái tên Vương Phi trở thành một tượng đài về ca hát, đồng thời mang lại cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Stockholm Thụy Điển. 

Trước đó, cô đã nổi như cồn tại đại lục và Nhật Bản với những bản hit như Người phụ nữ dễ bị tổn thương, Cơn gió mùa, Chấp mê bất hối, Biên giới của yêu và đau... Hầu hết đều do chính Vương Phi sáng tác hoặc viết lời.

Một loạt các liveshow của Vương Phi vào các năm từ 1995 đến 1999 đã củng cố vị trí vững chắc của cô trong lòng người yêu nhạc Hoa khắp châu Á. Cô trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc. Lý Á Bằng, chồng cũ thứ hai của Vương Phi nói về vợ mình rằng: "Em sinh ra đã là một huyền thoại".

Vương Phi không phải một nhan sắc rực rỡ. Cô cao 172cm, thân hình gày gò mảnh khảnh với gương mặt ưa nhìn, song chưa bao giờ lọt vào top những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Song, những người đàn ông của cô lại luôn là những cái tên hàng đầu về tài năng và ngoại hình. Người ta cho rằng, chính tài năng trời cho đã tạo nên sức hấp dẫn của Vương Phi. Chỉ cần cô cất giọng, hát một vài nốt nhạc đơn giản nhất, những thanh âm quá ư ngọt ngào, nữ tính, dịu dàng đã đủ để đốn ngã trái tim của những người đàn ông.

Tình trường xuất sắc và sức cuốn hút bí ẩn

Con đường sự nghiệp của Vương Phi rực rỡ và suôn sẻ bao nhiêu thì đường tình của cô lại gập ghềnh trắc trở bấy nhiêu. Nhưng đó là xét về độ bền lâu, còn nếu xét riêng chân dung từng cuộc tình của Vương Phi thì người đàn bà cũng phải ghen tị.

Vương Phi kết hôn lần đầu vào năm 1996 với nam ca sĩ nổi tiếng Đậu Duy. Song cuộc hôn nhân lặng lẽ này chỉ kéo dài được 3 năm. Họ chia tay năm 1999 sau khi đã có chung một cô con gái Đậu Tĩnh Đồng. Từ đây, những tin đồn tình ái của Vương Phi thi nhau nở rộ, trong đó có mối tình hư hư ảo ảo với nam tài tử Lê Minh.

Chưa đầy năm sau khi ly hôn, Vương Phi công khai quan hệ với nam diễn viên mới nổi của TVB - Tạ Đình Phong. Mối quan hệ này không rõ bắt đầu từ lúc nào nhưng có tin đồn rằng chính Tạ Đình Phong là động lực để Vương Phi quyết tâm kết thúc cuộc hôn nhân tẻ nhạt. Cuộc tình chị em chênh nhau tới 11 tuổi đã tốn không biết bao giấy mực của báo giới. 

vương phi

Vương Phi trẻ trung và vui vẻ giới thiệu bạn trai kém 11 tuổi Tạ Đình Phong trong bữa tiệc sinh nhật của Lương Triều Vỹ năm 2000

Tuy nhiên, vào đầu năm 2002, Trương Bá Chi xuất hiện vào cuộc tình này. Tháng 1/2002, Bá Chi bặp tai nạn trong một chương trình ca nhạc, Tạ Đình Phong bị bắt gặp vào bệnh viện chăm sóc cho cô. Tháng 4/2002, Tạ Đình Phong chia tay Vương Phi để đến với Trương Bá Chi. Song, Trương Bá Chi chỉ có được Tạ Đình Phong 3 tháng. Tháng 7 năm đó, Vương Phi giành lại được Tạ Đình Phong.

trương bá chí

Nhan sắc Trương Bá Chi chỉ giữ được Tạ Đình Phong 3 tháng thì bị Vương Phi lấy lại

Mặc dù tan lại hợp, cuộc tình với Tạ Đình Phong đã không còn như trước. Lúc này, một nhân vật nữa lại xuất hiện là nam tài tử Lý Á Bằng.

Lúc này, Lý Á Bằng vừa thành danh với một loạt phim kiếm hiệp Kim Dung tái dựng, trong đó có Anh hùng xạ điêu. Chàng Quách Tĩnh Lý Á Bằng và nàng Hoàng Dung Châu Tấn ngoài đời đã yêu nhau. Cho đến khi Lý Á Bằng gặp Vương Phi trong một bữa tiệc vào năm 2003. Trong khi vẫn chưa chấm dứt quan hệ với Châu Tấn, Lý Á Bằng được cho là đã theo đuổi Vương Phi.

châu tấn

Xinh đẹp, thanh tân và tài năng xuất sắc như Châu Tấn cũng vẫn tuột tay Lý Á Bằng vào tay Vương Phi

Cuối năm 2003, Vương Phi chính thức chia tay Tạ Đình Phong để cho Lý Á Bằng cơ hội. Được đà, Lý Á Bằng chia tay Châu Tấn vào năm 2004. Giữa năm 2005, họ công khai quan hệ tình cảm và nhanh chóng kết hôn. Vương Phi bị đồn là có bầu trước khi cưới. Năm 2006, họ đón con gái đầu lòng là Lý Yên.

vương phi

Ảnh cưới của Vương Phi và Lý Á Bằng

vương phi

Lý Á Bằng nổi tiếng là người đàn ông yêu chiều vợ con. Sự tận tụy với gia đình của anh bị cho là không hợp với khát vọng bay nhảy tự do của Vương Phi

Trong khi đó, Tạ Đình Phong đã tái hợp với Trương Bá Chi vào cuối năm 2005 và kết hôn bí mật tại Phillippines vào giữa năm 2006.

tạ đình phong

Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi bí mật kết hôn tại Phillippines năm 2006

Khi lấy Lý Á Bằng, Vương Phi tuyên bố từ giã sự nghiệp khiến fan hâm mộ tiếc nuối. Cô chuyển đến Bắc Kinh để thuận lợi cho công việc của chồng. Tuy nhiên, mọi thứ không như dự định. Con gái Lý Yên bị dị tật hở hàm ếch bẩm sinh. Vương Phi và Lý Á Bằng dành nhiều thời gian để chữa trị cho con và thành lập các quỹ từ thiện cho trẻ em cùng hoàn cảnh. Lý Á Bằng dần rời xa diễn xuất để chuyển sang kinh doanh, trong khi đó Vương Phi quay lại showbiz với tin đồn phải cáng đáng kinh tế gia đình.

Cuộc hôn nhân của họ cuối cùng cũng kết thúc vào tháng 9/2013 với nhiều tin đồn xung quanh. Con gái Lý Yên ở với bố. Thời gian này, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đã ly hôn được gần 2 năm.

Sau khi ly hôn Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong bị đồn có quan hệ tình ái với nhiều bạn diễn nữ khác nhưng không đi đến đâu. Tin đồn cặp đôi tái hợp cũng dấy lên khi hai người đi chơi vui vẻ với các con. Song Tạ Đình Phong luôn khẳng định "không có chuyện tái hợp". Việc ly hôn cũng là một ý chí kiên định của nam diễn viên khi không thể bỏ qua được scandal ảnh nóng của vợ với Trần Quán Hy.

Thế rồi, Tạ Đình Phong trở lại với Vương Phi. Đến Trương Bá Chi còn choáng váng tới mức nhập viện thì không lẽ gì công chúng lại không bất ngờ.

So với 14 năm trước, Vương Phi đã già. Khi Vương Phi yêu Tạ Đình Phong lần đầu tiên, khoảng cách 11 tuổi không phải vấn đề quá lớn. Bởi lúc đó cô mới 31 và Tạ Đình Phong 20. Nhưng nay, cô đã 45 còn Tạ Đình Phong 34. Không ai có thể nghĩ cô vẫn cuốn hút được nam tài tử đang ở độ chín về nghề lẫn phong độ.

vương phi

Ở tuôi 45, Vương Phi vẫn đánh bại Trương Bá Chi để giành Tạ Đình Phong về tay mình

Người hâm mộ thì lên tiếng chỉ trích cặp tình nhân, chê bai Vương Phi mải mê yêu đương đến nỗi quên mất cả vai trò làm mẹ, để con cho Lý Á Bằng nuôi mà rảnh rang cặp kè... Trong khi đó, những người thân thiết trong giới giải trí lại ủng hộ cặp đôi. Họ cho rằng Vương Phi là người phụ nữ tuyệt vời về cả tài năng lẫn nhân cách nên cô cố quyền được hạnh phúc. Hơn nữa, nếu không phải vì một tâm hồn đủ sức quyến rũ, thì sao Vương Phi có thể đánh bật được những người đẹp và tài năng như Châu Tấn hay Trương Bá Chi để giành được Lý Á Bằng và Tạ Đình Phong.

Dẫu sao thì, Vương Phi vẫn là một bí ẩn đối với người hâm mộ ở khả năng tình ái của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn