10 thực phẩm "vàng" giúp con lớn nhanh như Thánh Gióng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo những loại thực phẩm cực tốt cho trẻ tăng cân một cách hiệu quả và lành mạnh dưới đây.

1. Trứng

Trứng rất giàu protein. Chỉ 100g trứng đã chứa 13g protein. Ngoài ra, trong trứng còn chứa nguồn vitamin A, D, E, B12, kẽm và choline cực kì tốt cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là trí não của trẻ.Trứng có thể chế biến thành nhiều món đa dạng cho bé, đảm bảo bé sẽ không bị ngấy nếu mỗi ngày mẹ thử nghiệm với một món trứng mới: từ trứng luộc, ốp la, đúc thịt cho đến canh trứng, súp trứng, bánh trứng,...

me
Trứng có thể chế biến thành nhiều món đa dạng cho bé, đảm bảo bé sẽ không bị ngấy nếu mỗi ngày mẹ thử nghiệm với một món trứng mới: từ trứng luộc, ốp la, đúc thịt cho đến canh trứng, súp trứng, bánh trứng,...

2. Quả Bơ

Bơ được xếp vào hàng dinh dưỡng nhất trong các loại trái cây với hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D... Bơ có rất nhiều chất béo nhưng lượng chất béo bão hòa đơn không chứa cholesterol.

3. Chuối

Chuối giàu kali, vitamin C, vitamin B6 và rất nhiều năng lượng, là một thực phẩm rất lý tưởng cho bé muốn tăng cân. Mẹ có thẻ nghiền chuối cho bé ăn hoặc trộn chung với sữa.

4. Thịt bò

Khi bé đến tuổi ăn thịt, mẹ đừng quên món thịt bò giầu protein lại dễ chế biến thành nhiều món thơm ngon, giúp bé tăng cân nhanh chóng.

5. Khoai tây

Nếu muốn con tăng cân, mẹ cần nhớ rằng thực đơn của con phải có 40% là carbohydrate – chất được tìm thấy rất nhiều trong khoai tây. Khoai tây còn giàu các amino axit như arginine và glutamine giúp bé tăng cân và khỏe mạnh.

6. Khoai lang

Cũng giống như khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbohydrate nên thích hợp cho các bé muốn tăng cân nhanh. Khoai lang còn có hàm lượng chất xơ cao, giàu magie và kali, vitamin A, C, B6, vị mềm thơm ngọt dễ nuốt nên được nhiều bé yêu thích.

7. Sữa chua

Sữa chua giàu calo, lại có tác dụng kích thích tiêu hóa ở bé, giúp bé nhanh có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

me
Sữa chua giàu calo, lại có tác dụng kích thích tiêu hóa ở bé, giúp bé nhanh có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

8. Phô Mai

Phô mai chứa nhiều chất béo và rất dễ khiến bé tăng cân, Chỉ cần một miếng nhỏ cũng đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ vào bữa xế chiều hoặc sau bữa tối.

9. Hoa quả nhiệt đới

Các loại hoa quả của xứ nóng như đu đủ, xoài, dứa, vải nhãn, chuối,... chứa hàm lượng đường tự nhiên cao, mang vị ngọt ngào, hương thơm hấp dẫn, giúp trẻ tăng cân một cách hiệu quả mà lành mạnh. Ngoài cho con ăn hoa quả trực tiếp, mẹ nên biến tấu thành nhiều món mới lạ cho bé như nước ép hoa quả, hoa quả dầm sữa chua, kem hoa quả, salad hoa quả,...

10. Dầu dừa

Dầu dừa giúp bé tăng cân nhanh và dễ tiêu hóa, đặc biệt tốt cho các bé đang tập ăn dặm. Mẹ đừng tưởng bé mới tập ăn thì không cần nêm dầu ăn vào món của bé.

Dầu dừa rất giàu axit lauric - một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Dừa rất lành tính nên dầu dừa nguyên chất thường là một thức ăn thực phẩm dinh dưỡng số một cho trẻ mới ăn dặm mà không lo dị ứng. Thêm vào đó, mùi thơm của tinh dầu dừa cũng khiến bát cháo của trẻ hấp dẫn lên rất nhiều và không lo làm thay đổi kết cấu vị của món ăn.

Mẹ chỉ nên thêm một muỗng dầu dừa vào thức ăn dặm của bé là sẽ giúp cho bé hấp thụ dễ dàng, tăng cân nhanh lớn.

Con bị muỗi đốt: Bố mẹ cần tránh điều gì để không hại con thêm
Con bị muỗi đốt: Bố mẹ cần tránh điều gì để không hại con thêm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi trẻ bị muỗi đốt, bố mẹ thường thoa nước hoa, dầu gió, thậm chí cả nước miếng vào cho mau lành. Tuy nhiên đây lại là sai lầm nghiêm trọng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link