Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi trẻ lên 8 tuổi, trẻ thường khá độc lập. Hy vọng rằng những cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi dưới đây sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ.

Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào?

Những hành vi điển hình của trẻ 8 tuổi

Sự phát triển ở tuổi lên 8 có thể thay đổi nhiều tính khí của trẻ. Trong khi một số bé phát triển mạnh trong việc đọc sách và môn toán, thì một số khác lại vật lộn với việc học. Một đứa trẻ thành công hay gặp khó khăn trong học tập chắc chắn đều tác động đến hành vi của nó.

Khả năng thể chất cũng trở nên rõ ràng hơn ở tuổi này. Nhiều đứa trẻ 8 tuổi bắt đầu nhận ra tài năng của mình trong một số môn thể thao và số khác lại bắt đầu tách ra khỏi đám đông. Trẻ em ít quan tâm đến thể thao có thể phát triển về âm nhạc, nghệ thuật hay các sở thích khác.

Mô tả ảnh.

Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào

Mặc dù chúng mong muốn được độc lập, nhưng hầu hết các bé 8 tuổi vẫn thực sự phụ thuộc vào người lớn để vững tâm và an toàn hơn. Chúng cần người lớn đặt ra các giới hạn và cho chúng hiểu rằng không phải chúng muốn gì cũng được.

Trẻ 8 tuổi tranh cãi và thử những giới hạn nhiều lần là điều rất bình thường. Bé có thể ủ rũ, có thể đấu tranh với thất vọng và tức giận khi chúng không nhận được thứ chúng muốn. Bé có thể thường xuyên mong muốn sự chú ý từ người chăm sóc mình.

Cách nuôi dạy trẻ 8 tuổi như thế nào?

Một sự kết hợp của các chiến lược kỷ luật có thể hiệu quả trong việc giúp đỡ trẻ 8 tuổi quản lý hành vi của mình.

Chú ý đến trẻ– Mang đến cho con nhiều sự chú ý tích cực sẽ ngăn chặn hành vi tìm kiếm sự chú ý của con. Dành nhiều thời gian mỗi ngày chú ý đến con, nó có thể làm giảm nhiều vấn đề về hành vi của bé.

Khen ngợi – Khuyến khích và khen ngợi con để tăng hành vi tích cực của trẻ. Hãy chắc chắn khen ngợi những nỗ lực của con và lời khen đó là chính đáng.

Khen thưởng – Tạo một hệ thống khen thưởng cho con như con làm việc này sẽ được thưởng cái này,… Điều này sẽ cho con một cơ hội để bé cho bạn thấy chúng có thể làm những việc của mình mà không cần nhắc nhở.

Tạo một bảng công việc hay danh sách những việc bé phải làm hàng ngày, và cho phép bé cơ hội để tự hoàn thành nhiệm vụ của mình. Dùng những phần thưởng nhỏ ít giá trị như một sự khích lệ bé. Tiền thưởng cũng có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy một đứa trẻ 8 tuổi.

Quy tắc của bà – quy tắc kỷ luật của bà dạy cho bé rằng hành vi của bé sẽ dẫn đến hậu quả và bé có thể kiểm soát hậu quả đó. Thay vì nói “con không được ăn món tráng miệng nếu không ăn hết thức ăn”, bố mẹ hãy nói rằng “nếu con ăn hết thức ăn, con sẽ có món tráng miệng”. Đó là một cách tuyệt vời để tránh sự chống đối của trẻ.

Hầu hết các bé 8 tuổi sẽ muốn có đặc quyền và các quyền tự do mới. Tạo một hợp đồng quản lý hành vi sẽ chỉ rõ những gì con bạn cần phải làm gì để kiếm được một giờ đi ngủ muộn hoặc tự do hơn.

Yêu cầu trẻ không được chơi cái này, làm cái kia trong một thời gian nhất định, nhưng không được quá dài. Nó có thể là một cách tuyệt vời để dạy cho các em bình tĩnh lại khi con đang tức giận.

Loại bỏ đặc quyền – Vì hầu hết những đứa trẻ đều có những sở thích ở độ tuổi này. Và bạn có thể nhanh chóng tìm ra đặc quyền nào khi loại bỏ là hiệu quả nhất. Cân nhắc về các thiết bị điện tử, thời gian chơi với bạn hoặc các hoạt động đặc biệt khác.

Giải quyết vấn đề – Khi con bạn mắc lỗi, việc giải quyết vấn đề với nhau có thể rất hữu ích. Không diễn thuyết mà hãy hỏi con có thể làm được gì để sửa chữa, hoặc làm thế nào để xử lý tiếp tình huống. Hãy chắc chắn rằng con bạn biết những lựa chọn khác có thể làm để tránh hậu quả tiêu cực trong lần tiếp theo.

Trẻ từ 3 tuổi trở lên cần ngủ bao lâu một ngày?
Trẻ từ 3 tuổi trở lên cần ngủ bao lâu một ngày?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với trẻ em, nhất là trẻ trong độ tuổi phát triển, giấc ngủ càng nên được các bậc phụ huynh quan tâm và chăm chút.
Theo:  khoevadep.com.vn