Chọn 10 loại hoa đẹp để tô điểm cho ban công nhà chung cư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ban công nhà chung cư thường nhỏ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn được những giỏ hoa đẹp để làm xanh và truyền cảm hứng thêm cho căn hộ nhà bạn.

1. Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây thân cỏ, ưa nắng gồm 2 loại: dạ yến thảo đơn và dạ yến thảo kép. Các bạn lưu ý, muốn trồng hoa ban công nên lựa chọn dạ yến thảo đơn, vì hoa kép chịu mưa kém, trong khi dạ yến thảo đơn hoa nhỏ hơn nhưng sai hoa hơn và chịu mưa rất tốt.

hoa
Dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng như sọc kẻ, hình sao, đốm chấm hoặc viền cánh với nhiều màu khác nhau.

Dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng như sọc kẻ, hình sao, đốm chấm hoặc viền cánh với nhiều màu khác nhau. Bạn có thể trồng dạ yến thảo trong giỏ treo tường hay trang trí các nơi chân tường ban công cũng tràn trề sống động.

2. Hoa dừa cạn

Những bông hoa dừa rủ bé bé xinh xinh , nhìn thật đơn giả , mộc mạc nhưng cũng đầy cuốn hút. Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện. Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống.

hoa
Dừa cạn có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ.

Dừa cạn có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo. Cây có sức sống khoẻ. Có thể sống quanh năm nhưng tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.

3. Hoa pansee

hoa
Hoa pansee có rất nhiều chủng loại và màu sắc.

Hoa pansee có rất nhiều chủng loại và màu sắc. Chúng có thể chịu rét, nên đặt cây ở vị trí có điều kiện dễ thoát nước và có ánh sáng đầy đủ. Từ mùa đông đến mùa xuân đều có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa pense.

4. Hoa hồng leo

hoa
Hoa hồng vừa đẹp vừa có hương thơm nên mọi người đều yêu thích.

Hoa hồng vừa đẹp vừa có hương thơm nên mọi người đều yêu thích. Cây phát triển khá nhanh nếu môi trường thích hợp, nên trồng ở những nơi có diện tích nhỏ: cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trồng bôn hoa trên cao để cho cây vươn xỏa dài ra.

5. Hoa lài (nhài)

hoa
Nếu trồng ở ban công, mỗi sáng hoặc hằng đêm khi độ ẩm cao, bạn sẽ được tận hưởng một làn không khí với hương thơm hoa lài tràn ngập.

Là loài hoa màu trắng, có hương thơm ngát rất được ưa thích để ướp cùng trà (trà hoa lài - hoa nhài), hoa mọc thành từng bụi trên các đầu cành. Hoa lài phát triển nhanh, ưa bóng râm, ưa độ ẩm, cây mọc thành bụi. Nếu trồng ở ban công, mỗi sáng hoặc hằng đêm khi độ ẩm cao, bạn sẽ được tận hưởng một làn không khí với hương thơm hoa lài tràn ngập.

6. Hoa cúc leo mắt huyền

hoa
Mắt huyền được gọi với cái tên dễ thương là "mắt nhung".

Mắt huyền được gọi với cái tên dễ thương là "mắt nhung", hoặc kiêu kỳ hơn là "ánh dương". Mắt huyền leo rủ mềm mại như tấm mành hoa treo nổi bật trên nền lá xanh. Mắt huyền cũng thuộc loại hoa đẹp nhưng hơi khó chăm; nghĩa là gieo hạt dễ, lớn nhanh, ra hoa nhanh, nhưng hàng ngày phải cho cây uống nước đều. Nếu buổi sáng quên tưới là tới chiều cành lá thõng thượt, héo queo, nhìn rất tội. Nhưng kịp thời cho cây uống nước là tối lại tươi rói.

7. Hoa mười giờ

hoa
Hoa mười giờ hay rau sam hoa lớn là một loài cây thân mọng nước, nhỏ, nhiều nhánh và lớn nhanh trong họ rau sam.

Hoa mười giờ hay rau sam hoa lớn là một loài cây thân mọng nước, nhỏ, nhiều nhánh và lớn nhanh trong họ rau sam. Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường chỉ nở từ khoảng 8, 9 giờ đến 10 giờ sáng trong ngày. Hoa mười giờ có hoa sặc sỡ, với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng. Loài cây thích hợp với chỗ đất ráo nước và nhiều nắng.

8. Hoa giấy 

hoa
Hoa giấy cũng rất thích hợp để trồng ở bạn công vì khả năng sống bền bĩ của cây.

Hoa giấy là dây leo dạng gỗ rất thường thấy ở hàng rào, cổng chính vào nhà,… Ngoài ra hoa giấy cũng rất thích hợp để trồng ở bạn công vì khả năng sống bền bĩ của cây. Nhiều loại hoa giấy đã được lai ghép, có loại gần như không gai. Hoa giấy là loài vô sinh và chúng được nhân giống bằng cách giâm cành. Bạn có thể dễ dàng mua hoa giấy ở các cửa hàng bán hoa. Hoa phát triển rất nhanh và gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Hoa giấy rất ít bị sâu bệnh nhưng lại dễ bị tổn hại bởi giun, rệp, ấu trùng,..

9. Hoa trang Mỹ 

hoa
Trang Mỹ là loại cây ưa bóng nên bạn hãy trồng phía sau những cây khác, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

Dạng cây bụi, phân thành nhiều nhánh. Điểm đặc biệt của loại hoa này là hoa mọc thành cụm xếp sát nhau ở đầu cành. Mỗi hoa là một ống nhỏ, cánh xòe ra rất xinh xắn. Hoa có màu đỏ, vàng. Trang Mỹ là loại cây ưa bóng nên bạn hãy trồng phía sau những cây khác, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

10. Hoa mào gà 

Sở dĩ được gọi là mào gà vì hoa có hình dáng giống mào gà, thường được trồng để trang trí. Hoa mào gà thường mọc thành cây đơn lẻ.

hoa
Hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng.

Hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng. Có màu đặc trưng là màu đỏ, ngoài ra còn có màu vàng,… Là loại cây ưa sáng nên có thể trồng ở nơi nhiều ánh sáng như ban công, thích hợp với loại đất tơi xốp, độ ẩm trung bình.

Mẹo vặt hay cho 10 món luộc cơ bản nhất định bạn phải biết
Mẹo vặt hay cho 10 món luộc cơ bản nhất định bạn phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn đừng nghĩ luộc chỉ đơn giản là "ném" thực phẩm vào nồi nước sôi. Dù là luộc rau củ, lòng hay thịt, một chút mẹo vặt sẽ khiến món ăn ngon hơn.
10 loại cây ưa bóng râm nên bày đặt làm cảnh trong phòng
10 loại cây ưa bóng râm nên bày đặt làm cảnh trong phòng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cây xanh không những là vật trang trí thân thiện, tự nhiên mà còn đem lại không khí trong lành cho phòng của bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn