Loại rau càng ăn con càng cao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con cao lớn, các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn thường ngày của trẻ.

Là cha mẹ, ai cũng muốn các bé yêu nhà mạnh luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày. Để đạt được điều đó đỏi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng... và không thể không kể đến những món rau gần gũi, thân thuộc dưới đây!

sức khỏe
Bổ sung cải bó xôi vào thực đơn của con là cách để thúc đẩy chiều cao cho bé nhanh chóng.

Củ cải

Củ cải đặc biệt tốt trong việc kích thích cơ thể sản xuất hooc môn tăng trưởng để bé cao lớn hơn . Ngoài ra, củ cải, cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ. Một đặc điểm nổi bật nữa của củ cải là hương vị hơi đắng, tuy có thể gây khó ăn cho các bé trong những lần đầu nhưng chính vị đắng này là biểu hiện của sự dồi dào các chất chống ô xy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư.

Rau dền

Rau dền chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò đấy nhé. Loại rau này còn cung cấp lượng lớn các nguyên tố khoáng chất cùng các vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt. Các chị em có thể bổ sung các loại rau này thực đơn của con sẽ tốt cho việc tăng trưởng chiều cao của bé đấy. Ngoài ra có một số loại rau có dinh dưỡng không kém như giá đỗ, súp lơ, cà chua, cà rốt....giúp bữa ăn của bé phong phú hơn.

Cải bó xôi

Mang màu lá xanh đậm đặc trưng, rau cải bó xôi chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt và canxi dồi dào. Bổ sung cải bó xôi vào thực đơn của con là cách để thúc đẩy chiều cao cho bé nhanh chóng.

Cà rốt

Nguồn vitamin A dồi dào trong cà rốt không chỉ giúp đôi mắt bé sáng hơn mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và canxi trong cơ thể.

Trái cây

Trái cây cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể của trẻ. Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội nữa.

Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác để khẩu phần ăn của bé phong phú hơn. Và để con có thể phát triển tối đa chiều cao, mẹ đừng quên khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể chất, giúp cung cấp máu đầy đủ các mô xương, xương tế bào chuyển hóa mạnh mẽ, liên tục phát triển xương mới, góp phần vào sự tăng trưởng xương chiều cao của bé.

Những thực phẩm nuôi con chân dài miên man
Những thực phẩm nuôi con chân dài miên man
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm mẹ nên tập trung cho con ăn để trẻ cao lớn vượt trội hơn bạn cùng trang lứa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn