Những điều đại kỵ khi lựa chọn nơi chôn cất mộ bắt buộc phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lựa chọn nơi chôn cất là điều vô cùng quan trọng trong tang ma. Huyệt mộ xấu sẽ ảnh hưởng cả người sống lẫn người đã khuất nên phải thật chú ý.

1. Chôn gần nơi công cộng

Không chôn gần các nơi công cộng, khu vui chơi, bến xe, bến tàu, khu công nghiệp nặng, phần âm trạch sẽ bị nhiễu, con cái hư hỏng, học hành không đến nơi đến chốn, tù tội.

me
Không chôn gần các nơi công cộng, khu vui chơi, bến xe, bến tàu, khu công nghiệp nặng, phần âm trạch sẽ bị nhiễu.

2. Chôn huyệt cũ

Tại các nghĩa trang nhân dân làng xã thì việc chôn cất cứ gối lên nhau, nhưng tuyệt đối không nên chôn đúng huyệt cũ, sẽ khiến đất sụt, quan tài hở và đặc biệt sẽ ảnh hưởng tới con cháu, có thể gây nên trùng táng hay trùng huyệt.

3. Trường hợp mộ bị xâm hại

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà mộ phần bị xâm hại như thay đổi địa chất, rễ cây đâm bào, trâu bò đánh phá… thì cần làm lễ thổ thần và tu sửa lại. Tùy thuộc vào gia quyến mà lễ lạt khác nhau.

4. Đóng đinh sắt thép vào quan tài

Không nên đóng đinh, sắc thép vào quan tài, hoặc nếu nút áo của người chết bằng xương thú hay kim khí, cũng phải cắt bỏ, chứ không để nguyên như vậy mà chôn theo người chết. Con cháu điên khùng, ung thư.

5. Chôn mộ gần cây lớn hoặc trồng cây lớn trước mộ

Thuật phong thủy quan niệm không nên trồng cây lớn trước mộ, hoặc chôn mộ gần gốc cây lớn vì có thể dễ cây sẽ quấn vào hài cốt sẽ khiến con cháu bị động. Loài cây được phép trồng trước mộ phần là cây xương rồng vì có tác dụng chống xung sát và nên trồng trước mộ hai cây xương rồng là hợp lý nhất.

6. Chôn nơi có nước đọng

Nơi chôn cất không nên chọn những nơi có nước đọng lại như thế có nghĩa là long mạch bị ngừng, bị cắt đứt. Thuật phong thủy quan niệm nên chọn những nơi có dòng nước bao quanh để đặt huyệt mộ, nhưng long mạch phải chảy. Nếu chôn cất ở những nơi xấu này gia chủ và con cháu sẽ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống.

7. Chôn nơi có đường giao cắt

Mộ phần nên chọn nơi yên tĩnh, ít gió, tránh những nơi có đường đi lại, xa khu dân cư, có như vậy người an nghỉ sẽ được yên tĩnh, không xáo trộn bởi âm thanh cuộc sống đời thường.

8. Mộ xây bằng bê tông cốt sắt mà bít kín mặt nấm

Mộ xây bằng bê tông cốt sắt mà bít kín mặt nấm sẽ tạo ra áp lực của nước, của khí. khi nhục thể bắt đầu thối rữa, phát sinh ra nhiệt, khiến con cháu bị huyết áp cao, tiểu đường, hay cholesterol.

9. Bia mộ để dưới chân

Bia mộ để dưới chân, con cháu ngu đần, vất vả cơ hàn, nghèo đói.

10. Chọn huyệt phía trước nhìn ra ao hồ

Nếu chọn được huyệt phía trước rộng thoáng, lại nhìn ra ao hồ hay sông suối là đắc cách (tốt).Trường hợp đất đai quá hiếm không chọn được huyệt có phía trước thoáng rộng thì tối thiểu cũng phải có một khoảng đất trống nằm ngay phía trước huyệt mộ.

Những điều đại kỵ trong phong tục ma chay của người Việt
Những điều đại kỵ trong phong tục ma chay của người Việt
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trong việc tang lễ ma chay, tín ngưỡng dân gian người Việt thường phải tuân thủ theo một số điều kiêng kỵ dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link