Ăn socola điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn socola sẽ giúp mình trở nên thông minh hơn rất nhiều không, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

socola đen
Ăn socola giúp bạn thông minh hơn người khác rất nhiều.

Ăn socola giúp bạn thông minh hơn người khác

Chocolate tốt cho trái tim, làm giảm nguy cơ đột quỵ và thậm chí còn bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Giờ đây, có thêm lợi ích nữa khiến bạn khó xa rời sự ngọt ngào của nó: khiến bạn trở nên thông minh hơn.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Appetite gần đây khẳng định điều nói trên. "Tác động của nó rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến một số lĩnh vực nhận thức", nhà tâm lý học Merrill Elias, một trong những tác giả nghiên cứu nói.

Ông Elias bắt đầu nghiên cứu khả năng nhận thức của hơn 1.000 người tại New York từ thập niên 70, ban đầu là mối liên quan giữa huyết áp và hoạt động của não. Khoảng 15 năm trước đây, ông quyết định đề nghị mọi người tham gia vào một nghiên cứu chiều dọc về những gì họ đang ăn.

Nhà phân tích hàng đầu về chế độ dinh dưỡng tại Đại học Nam Australia, bà Crichton cũng công nhận nghiên cứu mới về lợi ích của chocolate là cơ hội duy nhất để xác định tác động của nó với não.

Những nghiên cứu trước đây cho thấy, thực phẩm chứa nhóm dưỡng chất flavanol, như chocolate, cải thiện đáng kể chức năng của não. Năm 2009, các nhà nghiên cứu phát hiện ra việc tính nhẩm trở nên dễ dàng hơn sau khi các tình nguyện viên được bổ sung lượng lớn flavanol bằng cách dùng ca cao nóng.

Dĩ nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo mọi người không dùng quá nhiều chocolate mỗi tuần.

Phòng chống ung thư

Chocolate đen được xem là một trong những loại thực phẩm chống ung thư tốt nhất, cùng với tỏi, việt quất, rượu vang đỏ và trà xanh. Món ăn này giúp ngăn ngừa sự phân chia của tế bào ung thư và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Khi lựa chọn, bạn cần đảm bảo chúng phải chứa ít nhất 70% ca cao. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn quá 200g chocolate một tuần đồng thời cần chọn những loại có hàm lượng đường không được vượt quá 10 g.

Sống trên trăm tuổi nếu biết những bí quyết đơn giản dưới đây!
Sống trên trăm tuổi nếu biết những bí quyết đơn giản dưới đây!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu biết những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn sống thọ hơn những người khác rất nhiều, hãy lưu lại ngay!
Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá lốt sẽ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang hành hạ bạn mỗi ngày một cách hiệu quả mà an toàn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn