Những loại rau ngậm ít thuốc trừ sâu nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là những loại rau ngậm ít thuốc trừ sâu nhất - các mẹ cần biết ngay để cứu cả nhà!

Thuốc trừ sâu giúp loại bỏ sâu bướm cho mùa màng nhưng sử dụng quá mức có thể dẫn đến một loạt các tác dụng phụ đáng sợ tiềm ẩn như ảnh hưởng xấu đến mắt và da, trong khi một số khác lại tác động đến hoóc-môn và hệ thần kinh.

Nhưng ai có điều kiện lúc nào cũng mua thực phẩm hữu cơ? Để giúp mọi người, mỗi năm, EWG đều liệt kê những thực phẩm có thuốc trừ sâu nhiều nhất và ít nhất.

thực phẩm chứa ít thuốc trừ sâu
Bắp cải khá an toàn, thậm chí còn được xếp vào hàng "siêu thực phẩm".

Ngô

Ngô có thể cần nhiều phân bón để phát triển nhưng người ta lại không tìm thấy nhiều dư lượng các loại thuốc trừ sâu hay kích thích tăng trưởng trong hạt ngô.

Chọn mua ngô bạn chỉ cần lưu ý những bắp ngô còn tươi, hạt đều, lớp vỏ còn nguyên vẹn. Ngô càng tươi, càng luộc sớm càng giữ được độ ngọt và giòn.

Nấm

Nấm là một trong số các loại rau ít có thuốc trừ sâu nhất. Chúng cũng giàu dinh dưỡng, theo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Leslie K. Kay tại Trường đại học California (Mỹ).

Khoai lang

Khoai lang ít có khả năng chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao so với các thực phẩm khác. Khoai lang giàu beta carotene, kali, vitamin C và chất xơ; chứa vị ngọt tự nhiên mà không thừa calo và đường.

Đậu ngọt

Theo khảo sát của Tập đoàn môi trường làm việc Mỹ, đậu ngọt là một trong những loại rau chứa ít tàn dư thuốc trừ sâu nhất.
Đậu ngọt còn giàu dinh dưỡng, dễ chế biến nên có thể sử dụng thường xuyên trong những bữa ăn hàng ngày.

Bắp cải

Các lớp lá ken kín của bắp cải khiến nhiều người lầm tưởng đây là loại rau chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu. Thực tế, bắp cải rất dễ trồng, cũng ít bị sâu bệnh nên người ta không cần dùng quá nhiều thuốc trừ sâu.

Vì vậy, bắp cải khá an toàn để ăn thường xuyên, thậm chí còn được xếp vào hàng "siêu thực phẩm" bởi những tác dụng kì diệu tới sức khỏe của loại rau này.

Bạn đang giết dần cả nhà khi có thói quen rửa bát dưới đây!
Bạn đang giết dần cả nhà khi có thói quen rửa bát dưới đây!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đang giết dần cả nhà khi có thói quen rửa bát dưới đây, hãy biết để loại bỏ trước khi quá muộn!
Theo:  khoevadep.com.vn