“Cậu bé đứng tè” trở thành biểu tượng sau vụ đánh bom tại Bỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau vụ đánh bom kinh hoàng tại Brussel, tấm hình Manneken Pis được người dân thế giới chia sẻ hàng loạt như một lời an ủi, vỗ về gửi đến nước Bỉ.

Vụ nổ bom kép tại Brussels, cũng là thành phố trung tâm, đầu não EU đã lại một lần nữa báo động đỏ cho cả lục địa già rằng tháng ngày yên bình ở Châu Âu đã kết thúc. Hơn 30 sinh mạng đã ngã xuống, nỗi đau, máu và nước mắt vẫn bao trùm lấy đất nước Bỉ.

Sau sự kiện khủng bố Paris, giờ đây khắp nơi trên thế giới lại chung tay an ủi, vỗ về nước Bỉ. Họ bắt đầu chia sẻ hàng loạt tấm hình Manneken Pis – cậu bé đứng tè, biểu tượng của thành phố Brussels như một lời chia sẻ với nước Bỉ, cũng đồng thời truyền tải thông điệp cứng rắn đến những kẻ đã gây ra thảm hoạ ngày hôm nay, rằng:

"Các người có thể đâm lén chúng tôi, các người có thể dùng gôm cùm và xiềng xích quật vào chúng tôi, nhưng sau cả, chúng tôi vẫn sẽ hiên ngang, yêu đời và vô tư như Mannekin Pis".

Mô tả ảnh.
Bức tượng Manneken Pis - Cậu bé đứng tè, biểu tượng của thủ đô Brussels nước Bỉ.
Mô tả ảnh.
Bức tượng Manneken Pis  vốn là tác phẩm điêu khắc bằng đồng nổi tiếng trên các giao lộ Rue de l’Étuve/Stoofstraat và Rue du Chêne/Eikstraat của Bỉ. Giờ đây bức tượng trở thành một “thông điệp” gửi đến những kẻ thủ ác. Dòng chữ viết: “Ta sẽ tè lên quả bom của các người”.
Mô tả ảnh.
Manneken muốn sự bình yên về với Bỉ.

 

Mô tả ảnh.
 Lời nhắn nhủ dành cho lũ khủng bố: Manneken vẫn cứ tè, và người Bỉ vẫn sẽ tiếp tục kiên cường.

 

Mô tả ảnh.
Thêm một Manneken Pis khác đau buồn vì những gì mà đồng bào gặp phải

Như đã đưa tin, ngày 22/3, hai vụ đánh bom xảy ra tại sân bay Zaventem ở thủ đô Bỉ khiến ít nhất 14 người chết, khoảng 80 người bị thương.

Vụ nổ bom thứ 3 sau đó một giờ tại ga tàu điện ngầm Maalbeek, khiến ít nhất 20 người chết, hơn 100 người bị thương. Ga tàu điện này cách sân bay Zaventem khoảng 13km, vẫn trong phạm vi Brussels.

Taxi
Taxi "bay" thẳng xuống biển Vũng Tàu, 2 người nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang lưu thông trên đường, một chiếc taxi bất ngờ phi lên vỉa hè, bay qua bờ kè gần 1 m rồi lao thẳng xuống bãi đá dưới biển Vũng Tàu.
Vụ 16 người kẹt trong thang máy: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng
Vụ 16 người kẹt trong thang máy: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị kẹt trong thang máy chung cư hơn 30 phút, nhiều người hoảng loạn la hét cầu cứu đến ngất xỉu vì nghĩ mình sẽ chết.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn