Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đêm 20/7, hai trẻ sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong trên đường được các bác sĩ đưa về nhà.

BS Nguyễn Ngọc Chung - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, sau khi tù BV Việt Đức chuyển về, sáng 21/7/2016, hai cháu đã tử vong trên đường về nhà. Đến khoảng 6h các cháu về đến nhà tại thôn Tân Bình, (Ngọc Minh, Vị Xuyên, Hà Giang). Gia đình các cháu dự định tổ chức chôn chất bé trong buổi sáng ngày 21/7.

Hơn 1 tuần qua, kể từ ngày hai bé sơ sinh dính liền chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên xuống BV Việt Đức, hai cháu Bàn Văn Trung và Bàn Văn Dương dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc cùng sự quan tâm từ cộng đồng nhưng do bệnh quá nặng nên không thể tiến hành phẫu thuật tách đôi. Sau bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm thứ 4 ngày 20/7/2016.

anh bv phunhutoday.vn

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình hai bé sơ sinh (ảnh minh họa).

Để có thể đảm bảo đưa hai bé về quê an toàn với điều kiện tốt nhất,  Bệnh viện Việt Đức đã bố trí xe cùng 1 bác sĩ nội trú cùng 1 điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 phút thứ 5 ngày 21/7/2016. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xin được chia sẻ sâu sắc đến gia đình với nỗi đau quá lớn cùng những mất mát gia đình và hai bé phải gánh chịu, đồng thời miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian hai bé nằm viện. "Cùng một kiếp người nhưng sự sống của hai bé lại quá mong manh, tình yêu thương của bố mẹ, y bác sĩ cùng xã hội dành cho hai bé nhưng còn quá nhỏ nên chưa được cảm nhận trọn vẹn. Hy vọng phép màu nhiềm, dù còn mong manh, sẽ đến với các bé!" - dòng chia sẻ trên trang Bệnh viện Việt Đức.

Nói về tình hình sức khỏe hai bé, GS Trần Bình Giang - Phó GĐ bệnh viện thông tin, Bệnh viện đã hội chẩn với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế nhưng đây là ca song sinh phức tạp, bệnh nhi có hai phần đâu, chi tay chân tách rời và hậu môn tách rời, có chung dây rốn. Bên cạnh đó, bệnh nhân có tim và gan chung là một khối dính nhau, có 1 bàng quang. Về hệ tiêu hóa, sau khi hội chẩn cho thấy có 2 dạ dày riêng, có 1 bé đi ngoài phân su chứng tỏ hệ tiêu hóa tốt, cháu còn lại nhiều khả năng bị hoại tử ruột.

Cũng trong ngày 20/7, sản phụ Phàn Thị Thẩy (mẹ hai cháu) đã được bệnh viện Đa Khoa Vị Xuyên cho xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt. Trước đó, như đã đưa tin, ngày 13/7, tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, các bác sĩ đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ Phàn thị Thẩy. Sau mổ đẻ phát hiện hai trẻ sinh đôi và bị dính liền phần bụng.
Sau đó, các bác sĩ đã lên phương án chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức ngày 14/7 để bé được tiếp tục điều trị phẫu thuật tách rời với hy vọng sống mong manh.

 

Gia đình chuẩn bị tang lễ cho cặp song sinh dính liền ở Hà Giang
Gia đình chuẩn bị tang lễ cho cặp song sinh dính liền ở Hà Giang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai bé song sinh ở Hà Giang không thể mổ tách rời nên gia đình đã xin về. Tuy nhiên, khi xe vừa ra khỏi Hà Nội, hai bé trút hơi thở cuối cùng.
Những ca mổ nhầm, cắt nhầm tai hại của ngành Y
Những ca mổ nhầm, cắt nhầm tai hại của ngành Y
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã có không ít những ca "mổ nhầm" của các bác sĩ Việt khiến bệnh nhân càng thêm nặng hoặc mất đi một phần cơ thể chỉ vì chuyên môn kém, sao nhãng
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
Vụ mổ nhầm chân: Bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng vẫn có kỷ luật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại buổi tường trình chiều 20/7, bác sĩ Hậu lý giải khi vào phòng mổ do sơ ý, không kiểm tra bệnh án trước khi mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Vụ trao nhầm con: Đứa bé
Vụ trao nhầm con: Đứa bé "gửi nhầm" được về nhà bố mẹ đẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ những cố gắng không biết mệt mỏi từ phía người trong cuộc lẫn những người có tâm, kết quả mãn nguyện, đứa bé "gửi nhầm" được về nhà.
Phẫn nộ: tiếp viên 18 tuổi bị 4 thanh niên hiếp dâm tập thể
Phẫn nộ: tiếp viên 18 tuổi bị 4 thanh niên hiếp dâm tập thể
(Xã hội) - (Phunutoday) - S. bị khống chế đưa lên xe máy chở đến bãi đất trống sau đó bị đám thanh niên dùng vũ lực cưỡng hiếp tập thể.
Theo:  khoevadep.com.vn