Hàng trăm nô lệ tình dục của IS được vá màng trinh sau khi tự do

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm cô gái từng làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS được các bác sĩ vá màng trinh cho sau khi được tự do, mặc dù đây là việc làm phạm pháp

Nhiều bác sĩ người Kurd ở Iraq đang âm thầm giúp nhiều cô gái từng làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS nạo phá thai và vá màng trinh, mặc dù việc này là hành động phạm pháp.

Sau một thời gian dài bị các tay súng IS tra tấn, cưỡng bức, nhiều cô gái Yazidi trở về nhà khi đã mang bầu, họ may mắn được thả tự do hay trốn thoát nhưng lại có thai và đã bị rách màng trinh. Do đó, họ bị ruồng bỏ, xa lánh và không lấy được chồng.

Chính vì vậy, các vị bác sĩ tốt bụng này đã giúp họ nạo phá những cái thai và vá lại màng trinh. Các bác sĩ cho biết, có nạn nhân chỉ mới là một đứa trẻ 8 tuổi.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền đã gặp gỡ và hỏi chuyện 20 cô gái được IS thả tự do, và họ đã tiết lộ câu chuyện kinh hoàng về quãng thời gian thường xuyên bị đánh đập, cưỡng bức và bị ép kết hôn dưới bàn tay của IS.

Mô tả ảnh.
Các cô gái bị phiến quân đánh đạp rồi cưỡng bức dã man.

Một cô gái trẻ tên là Rashida kể rằng, anh trai của cô khuyên cô nên tự tử nếu đã bị rơi vào tay IS, những tay súng chơi trò quay xổ sổ với các quả bóng in tên các cô gái để lựa chọn như những món hàng.

Rashida nói: “Gã đàn ông chọn tôi tên là Abu Ghufran đã ép tôi đi tắm, và tôi đã tìm thấy một ít chất độc ở trong nhà nên đã mang theo vào phòng tắm. Tôi biết đó là chất độc vì nó có mùi rất đáng sợ”.

Sau đó, Rashida đã chia số chất độc đó cho các cô gái ở trong phòng và hòa với nước để uống và cùng nhau tự tử, tuy nhiên họ không chết mà chỉ bị nôn mửa rồi ốm nặng.

Nhiều cô gái may mắn thoát khỏi đây kể lại, họ đã vô cùng khiếp sợ và có lẽ nó sẽ ám ảnh họ đến suốt đời khi chứng kiến cảnh chính mình và các cô gái khác bị giật tóc, đánh đập rồi cưỡng bức tàn bạo.

Bé gái 6 tuổi cầm súng bắn chết 400 phiến quân IS gây sốc
Bé gái 6 tuổi cầm súng bắn chết 400 phiến quân IS gây sốc
(Xã hội) - (Phunutoday) -Đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái chừng 6 tuổi nhắm vào khẩu súng bắn về phía trước, em bé này cũng cho biết em đã bắn chết 400 phiến quân IS

 

2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cho biết kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ để cưỡng hiếp.
Theo:  khoevadep.com.vn