Nữ du khách nước ngoài ngất lịm khi bị giật túi ở sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị cướp giật trắng trợn giữa đường, cô gái nước ngoài hoảng loạn đến ngất xỉu.

Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao vụ cướp táo tợn giữa ban ngày tại Sài Gòn. Thêm một nạn nhân là du khách nước ngoài.

Theo thông tin ban đầu, nữ du khách cùng bạn là người nước ngoài đang xem bản đồ trên đường Lương Hữu Khánh, chiều 11/3, bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy áp sát, giật túi xách rồi tháo chạy.

Mô tả ảnh.
Nữ du khách hoảng loạn khóc đến ngất xỉu 

Sau khi giật túi, hai kẻ cướp giật vẫn bình thản chạy từ từ. Khi du khách nam thất thanh kêu cướp thì chúng mới tăng ga tẩu thoát. Do hoảng loạn nữ du khách này đã ngất xỉu.

Được biết, trong túi sách của cô gái là toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu, 200 USD, thẻ ngân hàng... đã mất cùng chiếc túi. Cô gái sang Việt Nam trú tại nhà người bạn ở TP HCM. Vụ việc đã được trình báo với Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Ngay sau khi sự việc xảy ra không ít người bàng hoàng bởi cướp giật ở TP HCM quá “lộng hành”. Những cảnh báo về nạn cướp giật ở TP HCM không phải là điều mới mẻ. Theo phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết năm 2015, Sở nhận được công hàm từ đại diện các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản... phản ánh tình trạng công dân của họ bị cướp giật, mất hộ chiếu, tài sản… Trong số này, Nhật Bản có 83 trường hợp, Australia 73, Đài Loan (Trung Quốc) 80, Hàn Quốc 10.

Bọn cướp giật thường chọn những cung đường có đông du khách nước ngoài đi bộ để ra tay cướp giật, nhất là ở phố Tây Phạm Ngũ Lão.

Trước tình trạng này, UBND TP HCM kiến nghị Trung ương cho phép thí điểm lập lực lượng Cảnh sát du lịch để xử lý hiệu quả các vấn đề an ninh, an toàn của du khách. Trong thời gian chờ được chấp thuận, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị Sở Du lịch nghiên cứu đề xuất thành lập lực lượng hỗ trợ, bảo vệ du khách trên cơ sở lực lượng trật tự viên du lịch hiện có. Còn việc huấn luyện nghiệp vụ thì giao cho Công an.

Nam thanh niên bị chém lìa tay ở Sài Gòn đã tử vong
Nam thanh niên bị chém lìa tay ở Sài Gòn đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau một tuần điều trị tích cực, nam thanh niên bị chém lìa tay sau cuộc truy sát tại Sài Gòn đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn