Phá đường dây làm giấy tờ giả để lấy chồng Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an TP Cần Thơ cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với đường dây môi giới kết hôn trái phép và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Cần Thơ) chiều 24-4 đã ra lệnh tạm giữ Nguyễn Thị Hồng Anh (29 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái), Nguyễn Thị Bảnh (61 tuổi, ngụ xã Trường Long, cùng H.Phong Điền, TP.Cần Thơ), Nguyễn Văn Nhứt (30 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) để làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để môi giới kết hôn với người Trung Quốc.

Đồng thời, hai người Trung Quốc có liên quan cũng bị tạm giữ trong vụ này gồm Jiang Xuhua (40 tuổi) và Wu Kuaifa (31 tuổi).

Mô tả ảnh.
5 đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, môi giới lấy chồng Trung Quốc bị tạm giữ.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2012, Nguyễn Thị Bảnh có môi giới cho Hồng Anh kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, Hồng Anh đã quen biết và thỏa thuận với Jiang Xuhua và Wu Kuaifa cùng về Việt Nam tìm phụ nữ Việt để kết hôn.

Ngày 12-3, cả ba gồm Hồng Anh, Jiang Xuhua và Wu KuaiFa nhập cảnh vào Việt Nam (thời hạn 3 tháng, lý do du lịch). Sau khi đến Cần Thơ, Hồng Anh liên hệ với Nguyễn Thị Bảnh tìm phụ nữ Việt Nam để môi giới kết hôn cho Jiang Xuhua và Wu KuaiFa.

Sau đó, Bảnh giới thiệu chị Hoàng và chị Nguyễn Thị Đông N. (22 tuổi, ngụ P.2, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) và hẹn đến nhà Bảnh để xem mắt. Sau khi tiếp xúc, Jiang Xuhua đồng ý kết hôn với chị Hoàng còn Wu Kuaifa đồng ý kết hôn với chị N. Chi phí môi giới và làm thủ tục kết hôn cho mỗi trường hợp là 120 triệu đồng, trong đó Bảnh có trách nhiệm chi cho gia đình bên phụ nữ Việt Nam là 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục xuất cảnh cho chị Hoàng gặp trở ngại vì trước đây chị Hoàng đã trốn từ Trung Quốc về Việt Nam không có làm thủ tục xuất cảnh nên hiện tại không thể tiếp tục làm hộ chiếu xuất cảnh sang Trung Quốc.

Lúc này, Bảnh đã mua một giấy CMND tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (22 tuổi, ngụ H.Kiên Lương, Kiên Giang) rồi thay ảnh của chị Hoàng vào để làm hộ chiếu. Mặt khác, Bảnh nhờ người làm giả giấy xác nhận tình trạng độc thân mang tên Nguyễn Thị Thúy Hằng để hoàn thành thủ tục xuất cảnh cho chị Hoàng.

Sau đó, bà Bảnh tiếp tục nhờ người làm giả giấy chứng nhận độc thân của cô gái này để H. mang đến Đại sứ quán Trung Quốc tại TP HCM để thủ tục đăng ký kết hôn với Jiang Xuhua.

Ngày 23-4, trong lúc các đối tượng đang nhận tiền và trao đổi các giấy tờ làm giả tại nơi cư ngụ của Nhứt thì bị lực lượng công an thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an quận Bình Tân bắt quả tang.

Trung tâm thương mại cháy nửa đêm, thiệt hại trên 5 tỷ đồng
Trung tâm thương mại cháy nửa đêm, thiệt hại trên 5 tỷ đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bùng lên dữ dội ở trung tâm thương mại lúc nửa đêm và kéo dài gần 2 giờ. Thiệt hại ban đầu của đám cháy ước tính trên 5 tỉ đồng.
Giông lốc, mưa đá làm 1 người chết khi đang ngủ, nhiều nhà sập
Giông lốc, mưa đá làm 1 người chết khi đang ngủ, nhiều nhà sập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận gió lốc và mưa đá quét qua huyện Bắc Hà làm một người tử vong và tốc mái nhà của hàng chục hộ dân.
Vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung: 5 ngày tới sẽ rõ nguyên nhân
Vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung: 5 ngày tới sẽ rõ nguyên nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết trong vòng 5 ngày tới sẽ có kết quả của các mẫu kiểm định để làm rõ nguyên nhân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link