Thảm án ở Gia Lai: Hung thủ không chỉ có 1 người?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện có 3 đối tượng đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai.

Như tin đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 21/1 tại xã Ia Kla (Đức Cơ, Gia Lai) khiến 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã khẩn trương xuống hiện trường thu thập thông tin. Ban đầu xác định, danh tính của nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi). Nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu khẩn cấp là chị Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường). Bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường) bị thương nhẹ nhưng hết sức hốt hoảng sau khi chứng kiến con cháu bị sát hại.

Mô tả ảnh.
 Phía sau nhà ông Cường - nơi nghi vấn hung thủ đột nhập.

Theo bác sĩ Đinh Trung Kiên - Trưởng khoa B, Bệnh viện Quân y 211, bệnh nhân Phan Thị Mão nhập viện vào lúc 2h45 ngày 21/1 với tình trạng đa vết thương trong đó có 11 vết thương lớn, bị mất nhiều máu, sau khi được cấp cứu đã qua cơn nguy kịch. "Đến sáng nay, phía Binh đoàn 15 đề nghị được đưa chị Mão về bệnh viện của Binh đoàn để điều trị, thấy không còn nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân nên chúng tôi đồng ý" - bác sĩ Kiên nói thêm.

Hiện, chị Mão đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, tinh thần chị rất hoảng loạn sau cái chết đột ngột của chồng và con gái. Các cơ quan vũ trang đã đưa chị vào chương trình bảo vệ nhân chứng đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Cơ quan công an đang tích cực điều tra sớm tìm ra hung thủ.

Bà Lưu Thị Hồ, 90 tuổi (mẹ nạn nhân Cường) bàng hoàng nhớ lại, khi bà nghe tiếng con cháu kêu cứu, bà vội đi từ phòng riêng ra để xem có chuyện gì thì chân vấp vào chiếc bàn nên ngã lăn ra nhà, bị thương nhẹ. Dù vậy, bà vẫn gượng đứng dậy dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu hắn rơi xuống.

Mô tả ảnh.
Chị Mão được cấp cứu tại bệnh viện, nay đã tỉnh.

Theo lời kể của bà Hồ, hung thủ đội một cái mũ đen và còn trẻ. Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Nghe tiếng tri hô của cụ già, hàng xóm gần đó chạy đến ứng cứu, tuy nhiên ông Cường và cháu Thủy đã tử vong.

Mô tả ảnh.
Hiện tại, chị Mão được cơ quan chức năng đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng đặc biệt.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định trên thân thể nạn nhân Cường và cô con gái có hàng chục vết thương đâm, chém trên người dẫn đến tử vong tại chỗ. Riêng chị Mão bị thương nặng đang phải cấp cứu khẩn cấp, còn bà Hồ thì bị thương nhẹ ở chân.

Mô tả ảnh.
Cụ Hồ kể giây phút kinh hoàng cả nhà bị đâm trong đêm.

Công an cũng đã thu thập được một chiếc áo khoác gió màu đen dính máu được cho là của hung thủ để lại. Qua khám nghiệm, trong chiếc áo khoác có một gói thuốc hiệu con ó.

Mô tả ảnh.
Những tang vật thu giữ được.

Ngoài ra, hung thủ cũng bị rơi lại chiếc mũ lưỡi trai màu đen trong quá trình vật lộn với các nạn nhân. Sau khi rà soát những khu vực xung quanh, Cơ quan điều tra còn phát hiện được con dao gấp dính máu được vứt lại ở bụi cỏ bên lề đường. Ở phía sau nhà còn phát hiện vết tháo dỡ tấm lưới B40 rất có thể là con đường để hung thủ đột nhập vào nhà. Trên nền nhà đẫm máu, nhiều dấu giày để lại cũng khiến các điều tra viên thêm chứng cứ để truy bắt hung thủ.

Mô tả ảnh.
Các đối tượng khả nghi đang được gọi lên lấy lời khai.

Dựa trên những vật chứng thu thập được như mũ, áo và dao để lại tại hiện trường, Cơ quan Điều tra đã tiến hành khoanh vùng đối tượng khả nghi có liên quan. Hiện có 3 đối tượng đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai. Nguồn tin riêng từ Công an huyện Đức Cơ cũng cho biết, hung thủ của vụ án khoảng 1-3 người.

Nghe tiếng chó sủa, ông Cường mở cửa ra kiểm tra thì bị kẻ lạ dùng dao khống chế rồi đâm chết. Sau đó hung thủ sát hại thiếu nữ 18 tuổi con của chủ nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn