10 loại rau củ giàu protein không kém gì thịt cá, ăn nhiều giúp giảm cân, phòng ngừa tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Tiêu thụ protein từ rau củ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, chúng giúp bạn no lâu, tốt cho việc giảm cân.

Cải xoong

Trong  100 gram cải xoong chứa 2,3g protein chiếm 50% lượng calo. Ngoài ra, cải xoong cũng giàu vitamin B, canxi, mangan, kali, vitamin A và vitamin C. Loại rau này cũng có khả năng chống oxy hóa và chứa các hợp chất phenolic có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Cà rốt

1 cốc cà rốt cắt nhỏ có chứa 1,19g protein. Đồng thời, cà rốt cung cấp một lượng vitamin A lành mạnh chống lại chứng viêm nhiễm.

Rau cải bó xôi

Trong 100g rau cải bó xôi chứa 2,9g protein chiếm 30% lượng calo. Ngoài ra, rau cải bó xôi chứa tất cả các axit amin thiết yếu cùng một lượng lớn folate, mangan, magiê, sắt, kali, canxi, vitamin A và vitamin C.

Với hàm lượng protein cao, rau cải bó xôi chứa các hợp chất có thể làm tăng khả năng chống oxy hóa và giảm viêm. Ăn loại rau này thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư vú đến 44%.

Ớt chuông đỏ

Trong 1 cốc ớt chuông đỏ cắt nhỏ có 1,48g protein. Loại rau này không trực tiếp làm tăng khối lượng cơ nạc của bạn nhưng chúng giàu vitamin C nên vẫn giúp bạn loại bỏ hormone căng thẳng, loại hormone khiến bạn tích mỡ bụng.

Cải thìa

Trong 100g cải thìa chứa 1,5 gram protein chiếm 28% lượng calo. Đồng thời cải thìa còn chứa folate, canxi, kali, mangan, sắt và vitamin A, C và K.

Các hợp chất có hoạt tính chống oxy hóa trong loại rau này cũng giúp giảm nguy cơ ung thư gan.

Bí ngòi

1 cốc bí ngòi cắt lát nấu chín chứa 2,05g protein. Chúng chỉ có 27 calo và bổ sung cho cơ thể thêm 2g chất xơ.

Măng tây

Trong 100g măng tây chứa 2,2 gram protein chiếm 27% lượng calo trong măng tây. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa vitamin B, folate, đồng, mangan, phốt pho, magiê và vitamin A và K. Măng tây cũng chứa fructooligosacarit (FOS) giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột.

Quả bơ

Trong 1 cốc cơ chứa 3g protein. Cứ ½ quả bơ bạn sẽ nhận được khoảng 2g protein. Nên ăn kèm với bánh mì ngũ cốc, cho vào món salad, làm sinh tố nhưng đừng ăn kèm với đường sữa.

Cải bẹ xanh

Trong 100g cải bẹ xanh chứa 2,7 gram protein chiếm 25% lượng calo. Đồng thời cải bẹ xanh cũng chứa nhiều mangan, canxi, kali, Vitamin B, vitamin C và vitamin E. Loại rau này có chứa các hợp chất phenolic có tính chống oxy hóa, ăn nhiều giúp giảm mức cholesterol trong máu.

Bông cải xanh

1 cốc bông cải xanh chứa 3,7g protein. Bạn nên hấp bông cải xanh để giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng dễ bị hòa tan trong nước của nó.

Mỗi tuần ăn vài bữa bông cải xanh giúp giảm tỷ lệ ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link