10 mẹo giảm cân đơn giản chẳng tốn tiền lại giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng khắc nghiệt hay uống thuốc tốn kém.

Làm sao để giảm cân là câu hỏi "muôn thuở" của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều phương pháp nhưng có thể tiềm ẩn các nguy cơ nhất định cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng khắc nghiệt hay uống thuốc tốn kém.

1. Uống nước trước khi ăn: Uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn nhanh no và cũng làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên 25-30%, cũng như giảm lượng calo tiêu thụ vào trong cơ thể.

2. Ăn 2 quả trứng luộc vào bữa sáng: Vì trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm sẽ tạo cảm giác no bụng, cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn ở những bữa sau đó.

3. Uống cà phê đen không đường: Cà phê đen là một nguồn chất chống oxy hóa lành mạnh và cũng chứa caffeine giúp trẻ hóa, kiểm soát cơn thèm ăn trong thời gian dài. Phụ nữ uống cà phê đen sẽ ăn ít hơn mỗi ngày. Quan trọng hơn, cà phê đen giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể thêm 3-10%.

4. Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ  dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và muốn ăn nhiều hơn khi thức dậy.

giam-can2

5. Nhai kỹ thức ăn: Nhai kỹ thức ăn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn vì não bộ sẽ phát ra tín hiệu no sau 15-20 phút nên bạn chú ý nhai chậm. Việc ăn quá nhanh sẽ khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn và tăng cân chóng mặt.

6. Ăn uống đúng giờ mỗi ngày: Bằng cách chọn thực phẩm lành mạnh, tập trung vào chất đạm, rau và trái cây, quan trọng là không nhịn ăn, bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

7. Cắt giảm tinh bột và đường: Để giảm cân nhanh, hãy cắt giảm tinh bột và đường. Hãy tập trung vào việc ăn nhiều đạm hơn. 

giam-can

8. Nhâm nhi trà xanh trong ngày: Uống trà xanh có thể giúp bạn giảm béo và giảm cân hiệu quả. Trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin, khi kết hợp với caffeine có thể làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

9. Ăn một số đồ ăn cay:Ăn thức ăn cay sẽ cải thiện tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá cay.

10. Tập các bài tập tim mạch và tạ thường xuyên: Vì những bài tập này sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng và có cơ thể săn chắc hơn.