4 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng bào mòn canxi trong xương: Đặc biệt loại thứ 2 khiến xương giòn dễ gãy

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm gây loãng xương nên tránh xa kẻo dễ rước bệnh vào người, kẻo gây bệnh.

Thịt đỏ

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết trong thành phần của thịt đỏ có nhiều khoáng chất, sắt nhưng lại không tốt cho những người mắc bệnh loãng xương. Thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt cừu, thịt ngựa… giàu chất béo bão hòa, việc tăng tiêu thụ các loại chất béo này có thể liên quan đến nguy cơ gãy xương do loãng xương cao hơn.

Đặc biệt, do trong thịt đỏ có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao chủ yếu trong thực phẩm thịt chế biến sẵn cản trở sự hấp thụ canxi trong ruột. Nó cũng làm tăng nguy cơ béo phì, điều này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của xương, làm tăng áp lực lên hệ thống xương khớp và giảm chất lượng của xương.

thuc pham an mon canxi cua ban

Đồ ăn ướp muối

Trong thành phần của những món đồ ăn ướp muối có chứa hàm lượng natri là một chất dinh dưỡng thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều natri có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bao gồm cả xương dễ gây loãng xương giòn xương không tốt cho sức. Đặc biệt, nếu như chúng ta tiêu thu quá nhiều đồ ăn ướp muối thì sẽ khiến cho phần lớn chúng ta thường tiêu thụ lượng muối mỗi ngày nhiều hơn mức mà cơ thể cần khiến cho hàm lượng canxi sẽ bị đào thải qua nước tiểu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nếu như bạn ăn nhiều đồ ăn có muối sẽ gây suy thận, sỏi thận không tốt cho sức khỏe của bạn kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm.

Cà phê

Trong thành phần của cà phê có chứa chất caffeine có thể cản trở sự hấp thụ canxi. Đồng thời, theo như các chuyên gia nghiên cứu đã cho thấy, việc tiêu thụ nhiều caffeine làm tăng lượng canxi đào thải qua thận và có khả năng làm mất canxi từ xương. Chính vì vậy, khi bạn thường xuyên uống cà phê dễ gây loãng xương, giòn xương ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vậy, những người cao tuổi không nên uống nhiều đồ uống có chứa caffein.

cafe-ngon-682

Đồ ngọt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc con người chúng ta tiêu thụ nhiều đồ ngọt như nước ngọt, bánh, kẹo, bánh ngọt… không chỉ gây mất cân đối dinh dưỡng mà còn có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của bạn. Đồng thời, đồ ngọt còn làm cạn kiệt vitamin và khoáng chất khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng mòn xương, gãy xương.

Theo chuyên gia nghiên cứu việc thường xuyên ăn đồ ngọt sẽ làm cho cơ thể của bạn tăng nguy cơ gãy xương. Bởi vậy, bạn nên hạn chế ăn những đồ ngọt chứa nhiều đường để bảo vệ sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link